Cảng hàng không Chu Lai được định hướng thành cảng hàng không quốc tế

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Theo nội dung Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc, giai đoạn năm 2021 - 2030 sẽ có 14 cảng hàng không quốc tế. Trong đó, cảng hàng không Chu Lai được định hướng là cảng hàng không quốc tế của tỉnh Quảng Nam.

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không và sân bay toàn quốc cho giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 mới được phê duyệt sẽ tập trung vào hoàn thành công tác lập quy hoạch cho 30 cảng hàng không, bao gồm 14 cảng hàng không quốc tế. Quy hoạch giai đoạn này nhằm đảm bảo tính đồng bộ và phù hợp với quy hoạch tổng thể hệ thống sân bay, cảng hàng không của toàn quốc.

Trong danh sách 14 cảng hàng không quốc tế, tỉnh Quảng Nam có cảng hàng không Chu Lai được định hướng đầu tư xây dựng thành cảng hàng không quốc tế. Cảng hàng không Chu Lai nằm tại xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Nơi đây cách trung tâm thành phố khoảng 27km. Sân bay sở hữu vị trí đắc địa khi nằm trên bờ vịnh Dung Quất, cách bờ biển chỉ 2km trong Khu kinh tế mở Chu Lai (thuộc tỉnh Quảng Nam). Từ sân bay Chu Lai, khách đến Quảng Nam có thể dễ dàng di chuyển đến nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng của tỉnh như Bãi Rạng, Hang Dơi Tiên An, Cù Lao Chàm, Phố cổ Hội An, Khu Thánh địa Mỹ Sơn,...cùng nhiều địa danh khác.

Chu Lai được định hướng phát triển thành sân bay cấp 4F, và là trung tâm hàng không quốc tế hiện đại, đa năng, tích hợp các dịch vụ vận chuyển hành khách, hàng hóa. Đây sẽ vừa là nơi đào tạo và huấn luyện vừa là trung tâm sửa chữa và bảo dưỡng máy bay, sản xuất linh kiện hàng không.

Cảnh hàng không Chu Lai được định hướng quy hoạch thành cảng quốc tế trong thời gian tới

Hiện, năng lực khai thác quốc nội Cảng hàng không Chu Lai đã được cải tạo và nâng công suất lên 600 hành khách/giờ cao điểm và 1,700,000 hành khách/năm. Việc được quy hoạch lên thành cảng hàng không quốc tế sẽ tạo điều kiện phát triển du lịch, giao thương với quốc tế cho tỉnh Quảng Nam nói riêng cho vùng kinh tế trọng điểm miền Trung gồm Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi nói chung.

Bình Nguyên - Hương Giang

Tin liên quan