Chậm nhất đến 26/3 Pacific Airlines sẽ hoàn trả lượt cất hạ cánh không sử dụng

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Liên quan đến vấn đề cất hạ cánh trong thời gian tạm dừng bay, hãng hàng không Pacific Airlines đã có báo cáo gửi Cục Hàng không Việt Nam.

Theo báo cáo của Pacific Airlines, hãng sẽ hoàn trả lượt cất hạ cánh không sử dụng khi tạm dừng bay, chậm nhất ngày 26/3.

 

Dự kiến, Pacific Airlines sẽ thuê 3 máy bay của Vietnam Airlines nhằm duy trì số lượng tàu tối thiểu. Đây là điều kiện duy trì giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC).

 

Do vậy, hãng này đề xuất Cục Hàng không xem xét cho họ giữ slot lịch sử với các lượt cất hạ cánh hoàn trả để sử dụng trong các mùa sau khi đội bay tăng thêm.

 

Đồng thời, hãng bay cũng đề nghị cho phép họ có cơ chế trả - nhận slot trong giai đoạn này để sử dụng hiệu quả các slot của Pacific Airlines khai thác.

 

Cham nhat den 26/3 Pacific Airlines se hoan tra luot cat ha canh khong su dung - Hinh anh 1
 

 

Bên cạnh đó, Pacific Airlines cũng khẳng định khách hàng bị ảnh hưởng do chuyến bay tạm ngưng đã được chuyển sang bay Vietnam Airlines.

 

Trước đó, ngày 18/3, Pacific Airlines đã tạm ngưng khai thác do trả tàu bay để xóa nợ.

 

Hãng hàng không Pacific Airlines ra đời vào năm 1991, sau nhiều lần chuyển đổi nhà đầu tư đến năm 2020 sau khi cổ đông Qantas chính thức rút vốn, Vietnam Airlines trở thành chủ sở hữu 98% cổ phần của hãng hàng không này.

 

Tin liên quan