Slot cất cánh EK đề nghị vượt quá giới hạn tham số điều phối tại khung giờ 23h địa phương. Do đó, Cục Hàng không Việt Nam đã phối hợp đơn vị liên quan rà soát, lựa chọn và đề nghị EK điều chỉnh thời gian cất cánh sang 22h15 giờ địa phương để phù hợp với cơ sở hạ tầng và thực tiễn hoạt động khai thác tại cảng.
Phía EK đã đồng ý thời gian cất cánh chuyến bay là 22h15 giờ địa phương theo đề nghị của Cục Hàng không Việt Nam; đồng thời, cũng đề nghị Cục đưa thời gian hạ và cất cánh chuyến bay theo đề nghị ban đầu gửi ngày 27/12/2024 vào danh sách slot chờ.
Cục HKVN cho biết, đã hoàn thành việc cấp slot (từ ngày 7/1/2025) và cấp quyền vận chuyển (từ ngày 24/1/2025) cho EK. Đối với việc cấp phép bay, sau khi EK gửi đầy đủ hồ sơ đề nghị trên Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam sẽ thực hiện cấp phép bay theo quy định.
Trong thời gian tới, trường hợp khung 23h00 (giờ địa phương) nếu có hãng hàng không khác trả lại slot không sử dụng hoặc điều chỉnh slot sang khung giờ khác theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam sẽ điều chỉnh slot cho EK theo như đề nghị ban đầu của Hãng gửi ngày 27/12/2024.