Đề nghị hành khách cung cấp thông tin mua giá vé máy bay cao hơn quy định

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Để góp phần làm rõ, kịp thời chấn chỉnh, xử lý các vi phạm vé máy bay tăng cao, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các cá nhân, tổ chức, khách hàng mua vé máy bay các hãng hàng không từ đầu năm 2024 đến nay phản ánh thông tin, tài liệu xác thực về việc đã phải mua vé máy bay giá cao so với quy định.

Liên quan đến việc khách hàng phản ánh giá vé máy bay cao, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé máy bay của các hãng hàng không. 

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các cá nhân, tổ chức, khách hàng mua vé máy bay các hãng hàng không thời gian qua (nhất là từ đầu năm 2024 đến nay) phản ánh thông tin, tài liệu xác thực về việc đã phải mua vé máy bay giá cao so với quy định với các thông tin, hành trình vé, giá vé, hình ảnh hóa đơn chứng từ, biên lai chuyển tiền...

Theo Hiệp hội các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương (AAPA), giá vé máy bay trên thế giới hiện nay và thời gian tới đây sẽ có xu hướng tăng cao hơn so với thời điểm trước. Nguyên nhân chủ yếu do: tình trạng thiếu hụt tàu bay bay trên diện rộng; chi phí nhiên liệu tàu bay cùng các yêu cầu về chuyển đổi nhiên liệu đã tạo áp lực lên chi phí quản lý, vận hành của các hãng hàng không và giá vé; thiếu hụt nguồn nhân lực ngành hàng không; các áp lực do tăng tỷ giá đồng USD so với đồng nội tệ tại nhiều quốc gia; xung đột vũ trang tại một số quốc gia và khu vực làm ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng sản phẩm, vật tư, thiết bị ngành hàng không… 

De nghi hanh khach cung cap thong tin mua gia ve may bay cao hon quy dinh - Hinh anh 1
 Ảnh minh họa.

Trước những lo ngại của hành khách về tăng giá vé máy bay, lãnh đạo Cục Hàng không khuyến cáo hành khách cần sớm xây dựng kế hoạch di chuyển.

Hành khách nên mua vé qua các kênh bán vé chính thức và chủ động theo dõi thông tin về kế hoạch khai thác của các hãng hàng không để có những sắp xếp, điều chỉnh phù hợp và lựa chọn được các mức giá vé hợp lý.

Trường hợp mua vé cao hơn quy định hoặc phát sinh các vấn đề ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng trong quá trình sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng không, hành khách cần thông tin đến Cục Hàng không Việt Nam, các cảng vụ hàng không khu vực hoặc các cơ quan quản lý nhà nước theo đúng thẩm quyền để kịp thời xử lý, giải quyết.

Tin liên quan