Theo đề xuất quy hoạch, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thời kỳ 2021 - 2030 có cấp sân bay 4E và sân bay quân sự cấp II; công suất 10 triệu hành khách/năm và 25.000 tấn hàng hóa/năm.
Sân bay có 30 vị trí đỗ tàu bay loại B747, B787, A350 và tương đương, mở rộng khi có nhu cầu; Quy hoạch kéo dài đường cất hạ cánh dài 3.300m, rộng 45m khi có nhu cầu; đường cất hạ cánh số 2 dài 3.300m, rộng 45m, cách tim đường cất hạ cánh hiện hữu về phía Bắc khoảng 360m.
Giữ nguyên nhà ga T1 hiện hữu công suất khoảng 4 triệu hành khách/năm phục vụ khai thác quốc nội và quốc tế; quy hoạch mới Nhà ga hành khách T2 về phía Đông nhà ga hành khách T1 hiện hữu, công suất đạt khoảng 6 triệu hành khách/năm; quy hoạch nhà khách VIP tại phía Đông Đài kiểm soát không lưu để khai thác quốc tế hoặc khai thác hàng không chung.
Về nhà ga hàng hóa, trong thời kỳ 2021 - 2030, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất quy hoạch mở rộng khu nhà ga hàng hóa hiện hữu bảo đảm công suất 25.000 tấn hàng hóa/năm.
 |
Đề xuất quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc công suất 18 triệu hành khách/năm . |
Tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc tiếp tục giữ nguyên cấp sân bay nhưng công suất được tăng lên 18 triệu hành khách/năm và 50.000 tấn hàng hóa/năm; có 45 vị trí đỗ tàu bay các loại B747, B787, A350 và tương đương; giữ nguyên cấu hình đường cất hạ cánh đã được quy hoạch trong giai đoạn trước.
Đồng thời, giữ nguyên nhà ga T1 hiện hữu công suất khoảng 4 triệu hành khách/năm, phục vụ khai thác quốc nội; quy hoạch mở rộng nhà ga hành khách T2 bảo đảm công suất khai thác khoảng 8 triệu hành khách/năm, phục vụ khai thác quốc nội; quy hoạch bổ sung nhà ga hành khách T3 về phía Tây nhà ga hành khách T1, công suất đạt khoảng 6 triệu hành khách/năm, phục vụ khai thác quốc tế.
Quy hoạch mới nhà ga hàng hóa về phía Đông nhà ga hành khách T2 bảo đảm công suất 50.000 tấn hàng hóa/năm.