Đóng cửa sân bay Nội Bài, máy bay được chằng néo chống bão số 3 Yagi

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Ngày 7/9, sân bay Nội Bài tạm thời đóng cửa từ 10 giờ đến 21 giờ cùng ngày để tránh bão số 3. Tại đây, các máy bay được đưa về khu vực an toàn và chằng néo theo đúng quy định an toàn hàng không.

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài là một trong những sân bay ảnh hưởng của bão YAGI. Qua theo dõi diễn biến của cơn bão số 3, chiều 6/9, Cục Hàng không Việt Nam quyết định kéo dài thời gian tạm ngừng tiếp thu, khai thác máy bay tại sân bay này thêm 2 giờ. Theo đó, sân bay Nội Bài tạm thời đóng cửa từ 10h đến 21h ngày 7/9, thay vì từ 10h đến 19h ngày 7/9 như quyết định hôm 5/9.

Dự báo sau bão, tại sân bay Nội Bài sẽ có mưa lớn, mật độ khai thác máy bay sẽ đông. Do vậy, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không chỉ đạo các tổ bay bổ sung thêm nhiên liệu dự trữ đối với các chuyến bay trong khung giờ từ 21h ngày 7/9 đến 2h ngày 8/9, để phòng trường hợp phải bay chờ, chuyển hướng đến sân bay dự bị.

Dong cua san bay Noi Bai, may bay duoc chang neo chong bao so 3 Yagi - Hinh anh 1
 Hàng loạt máy bay dừng hoạt động, được chằng néo chờ bão tan

Trong sáng 7/9, lãnh đạo sân bay Nội Bài đã đi kiểm tra các vị trí quan trọng, chỉ đạo công tác chuẩn bị ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay. Đồng thời, lãnh đạo sân bay cũng họp giao ban với tất cả các đơn vị trực điều hành tại cảng. 

Trước đó, từ chiều 5/9, để đảm bảo an toàn cho máy bay đang khai thác, bảo dưỡng tại sân bay Nội Bài, Vietnam Airlines đã triển khai chằng néo máy bay, đưa máy bay về khu vực an toàn trước khi bão vào. Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) - thành viên của Vietnam Airlines đã triển khai việc chằng néo máy bay. 

Dong cua san bay Noi Bai, may bay duoc chang neo chong bao so 3 Yagi - Hinh anh 2
Chằng néo máy bay nhằm đảm bảo an toàn cho các máy bay tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Tại sân bay Nội Bài có 15 máy bay được chằng néo; 6 máy bay đang bảo dưỡng, sửa chữa được đưa vào nơi tránh trú bão. Những máy bay đang khai thác được di chuyển tới các sân bay khác có đủ điều kiện an toàn.

Ngoài chằng néo, chèn bánh, máy bay được bơm đầy nhiên liệu vào 2 cánh giúp tăng trọng lượng máy bay, hạn chế dịch chuyển do gió lớn.

Tin liên quan