Dự kiến sắp mở lại đường bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Vietjet Air dự kiến nhận 2 tàu bay Embraer E190 để khai thác chặng Hà Nội - Côn Đảo trong thời gian tới.

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, Vietjet Air dự kiến nhận 2 tàu bay Embraer E190 để khai thác chặng Hà Nội - Côn Đảo trong thời gian tới.

Trong đó, có 8 tàu Airbus A321 và 2 tàu Embraer E190. Các tàu E190 sẽ được dùng để khai thác chặng bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo.

Đây cũng là dòng tàu bay phản lực khu vực trước đây được Bamboo Airways dùng để bay thẳng từ Hà Nội đến Côn Đảo. Tuy nhiên, từ tháng 4/2024, hãng này đã trả sớm 3 tàu, dừng các đường bay đến Côn Đảo trong quá trình tái cấu trúc.

Du kien sap mo lai duong bay thang Ha Noi - Con Dao - Hinh anh 1
 Vietjet Air dự kiến nhận 2 tàu bay Embraer E190 để khai thác chặng Hà Nội - Côn Đảo trong thời gian tới. Ảnh minh hoạ

Thời gian qua, Vietjet cũng liên tục đăng tuyển phi công, thợ máy cho đội tàu E190. Với sự tham gia của hãng này, hành khách có thêm lựa chọn, tiết kiệm thời gian, chi phí hơn trên đường bay đặc thù này.

Sau khi Bamboo Airways rút khỏi đường bay Côn Đảo, hành khách ở phía Bắc tới địa phương này buộc phải nối chuyến qua sân bay Tân Sơn Nhất hoặc Cần Thơ, sau đó tiếp tục di chuyển bằng tàu ATR72 của Vietnam Airlines hoặc Vasco.

Do đặc thù đường đường cất/hạ cánh ngắn, sân bay Côn Đảo chỉ tiếp nhận được các tàu bay như ATR72, E190 hoặc tương đương. Mỗi chuyến bay bằng ATR72 chỉ chở tối đa 66 hành khách.

Mặt khác, sân bay Côn Đảo không có đèn đêm, các hãng hàng không chỉ khai thác được ban ngày, tối đa 30 chuyến một ngày.

Với nhu cầu bay lớn, trong khi năng lực vận chuyển của các hãng bị giới hạn, nên giá vé chặng bay đến Côn Đảo luôn ở mức cao.

Cụ thể, vé khứ hồi TP Hồ Chí Minh - Côn Đảo thường quanh mức 2,7 triệu đồng. Vé bay thẳng từ Hà Nội đến Côn Đảo trước đây của Bamboo Airways cũng không dưới 3 triệu đồng một chiều. Nếu bay từ phía Bắc, chi phí của hành khách phải bỏ ra khoảng 7 triệu đồng.

Hồi tháng 8, Bộ GTVT từng đề xuất mở rộng đường băng tại Côn Đảo từ 30m lên 45m và xây mới một đường lăn song song để đón các máy bay lớn như A320, A321, B737.

Tuy nhiên, do trùng với việc mở rộng sân bay Côn Đảo nên đến nay dự án này vẫn chưa được triển khai.

Tin liên quan