Hàng không tăng chuyến, công khai giá vé máy bay dịp 30/4 - 1/5

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Theo Cục Hàng không Việt Nam, tính tới ngày 8/4, trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, các hãng hàng không đã cung ứng trung bình mỗi ngày 100.000 - 110.000 ghế trên các đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay trung bình trong tháng 3.

 

Theo Cục Hàng không Việt Nam, tỷ lệ đặt chỗ của hành khách hiện vẫn ở mức trung bình trên tất cả các đường bay nội địa, chiều từ hai điểm đầu (Hà Nội và TP Hồ Chí Minh) đến các cảng hàng không, sân bay địa phương và cả chiều ngược lại, đa phần dao động trong khoảng 40-60%.

 

Cục Hàng không Việt Nam đánh giá, việc khai thác lệch đầu dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 đang thể hiện rõ nét. Theo đó, các chặng bay chiều từ hai thành phố lớn về các cảng hàng không, sân bay địa phương có tỷ lệ lấp đầy cao hơn vào thời điểm bắt đầu giai đoạn nghỉ lễ.

 

Tỷ lệ này dịch chuyển dần theo chiều từ các cảng hàng không, sân bay địa phương về hai thành phố lớn khi kết thúc giai đoạn nghỉ lễ.

 

Trước tình trạng thiếu hụt về số lượng tàu bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng xem xét tăng thêm tải cung ứng trên các đường bay từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đi các địa điểm có nhu cầu dulịch lớn như Đà Nẵng, Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Cam Ranh…

 

Việc tăng tải cung ứng cần nhất trong các ngày 27 - 28/4 và 1 - 3/5.

 

Hang khong tang chuyen, cong khai gia ve may bay dip 30/4 - 1/5 - Hinh anh 1
 Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng xem xét tăng thêm tải cung ứng trên các đường bay từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đi các địa điểm có nhu cầu du lịch lớn.

 

Cục Hàng không Việt Nam cũng sẽ xem xét điều chỉnh tăng tham số tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (từ 37 chuyến/giờ lên 42 chuyến/giờ khung giờ ngày) ngay trong tháng 4 và điều chỉnh tăng tham số tại cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất một số ngày cao điểm dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 (từ 44 chuyến/giờ lên 46 chuyến/giờ khung giờ ngày) để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ.

 

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không phải thực hiện nghiêm túc việc niêm yết, công bố, công khai giá bán và mức giá vé theo quy định.

 

Tin liên quan