Các công ty sử dụng máy tính Microsoft trên toàn cầu báo cáo về sự cố dừng hoạt động hệ thống. Các hãng hàng không lớn của Mỹ bao gồm American Airlines, Delta Airlines và United Airlines đã buộc phải hoãn các chuyến bay do gặp sự cố về liên lạc.
Theo thông tin ban đầu, sự cố được cho là do lỗi cập nhật của Crowdstrike Falcon Sensor, một nền tảng an ninh mạng được sử dụng rộng rãi bởi nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu.
Vào sáng 19/7, Microsoft 365 đã thừa nhận sự cố ảnh hưởng đến người dùng, đồng thời cho biết đang điều tra cũng như khắc phục.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Mỹ Pete Buttigieg cho biết đang giám sát các vấn đề hủy và hoãn chuyến bay tại hãng Frontier, đồng thời nói thêm cơ quan này sẽ yêu cầu tất cả các hãng hàng không "chịu trách nhiệm đáp ứng nhu cầu của hành khách”.
Các hãng hàng không đã ngay lập tức cập nhật cho hành khách về tình trạng gián đoạn chuyến bay cũng như những thay đổi về lịch trình sau khi có báo cáo về sự cố gián đoạn này.
Sân bay Berlin Brandenburg cho biết: "Do lỗi kỹ thuật, sẽ có sự chậm trễ trong việc làm thủ tục lên máy bay."
Trên mạng xã hội X, Vueling Airlines (Tây Ban Nha) cũng cập nhật thông tin cho hành khách về sự cố.
"Do hệ thống máy tính toàn cầu gặp sự cố, chúng tôi xin thông báo lịch trích chuyến bay có thể bị thay đổi. Chúng tôi đang nỗ lực giảm thiểu ảnh hưởng đối với khách hàng. Nếu chuyến bay của bạn bị ảnh hưởng, chúng tôi sẽ thông báo cho bạn qua email." – hãng cho biết.