Liên Khương chính thức trở thành cảng hàng không quốc tế

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Từ 22/6, Liên Khương trở thành cảng hàng không quốc tế, được tiếp nhận các chuyến bay quốc tế, tư nhân và máy bay quân sự.

Đây là cảng hàng không, sân bay phục vụ các chuyến bay quốc tế, nội địa thường lệ và không thường lệ, các loại tàu bay tư nhân, tàu bay quân sự và các loại tàu bay khác khi được các cấp có thẩm quyền cấp phép khai thác.

 

Liên Khương hiện là sân bay cấp 4D theo quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), có đường cất hạ cánh 09/27 kích thước 3.250m x 45m (dài x rộng); kết cấu bê tông nhựa; đáp ứng khai thác các chủng loại tàu bay Code D như tàu bay B757, A300 và tương đương trở xuống.

 

Lien Khuong chinh thuc tro thanh cang hang khong quoc te - Hinh anh 1
Sân bay Liên Khương. 

Trước đó, Bộ GTVT đã phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là cảng hàng không quốc tế, dùng chung dân dụng và quân sự.

 

Trong thời kỳ 2021-2030, Liên Khương là sân bay cấp 4E và sân bay quân sự cấp II; công suất 5 triệu hành khách/năm và 20.000 tấn hàng hóa/năm. Mở rộng sân đỗ tàu bay đáp ứng 21 vị trí và có dự trữ để mở rộng. Đường cất hạ cánh được quy hoạch giữ nguyên cấu hình hiện hữu.

 

Tầm nhìn đến năm 2050, Liên Khương được quy hoạch là sân bay cấp 4E và sân bay quân sự cấp II; công suất 7 triệu hành khách/năm và 30.000 tấn hàng hóa/năm. Mở rộng sân đỗ tàu bay đáp ứng 27 vị trí đỗ và có dự trữ để mở rộng. Kéo dài đường cất hạ cánh hiện hữu về phía tây (đầu 09) thêm 350m lên thành 3.600m x 45m, kích thước lề vật liệu theo quy định.

Tin liên quan