Theo đánh giá của tổ chức Skytrax vào đầu năm 2024, Nhà ga hành khách quốc tế (T2) của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã đạt tiêu chuẩn 5 sao. Năm 2024 cũng là lần đầu tiên Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lọt vào "Top 100 sân bay tốt nhất thế giới" và "Top 10 sân bay cải tiến nhất thế giới". Đồng thời, tại hội nghị Route Asia diễn ra vào tháng 2/2024, sân bay này cũng được vinh danh trong "Top 5 sân bay tốt nhất có công suất phục vụ từ 5 triệu đến 20 triệu hành khách mỗi năm".
Năm 2024 là lần đầu tiên Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lọt vào "Top 100 sân bay tốt nhất thế giới" và "Top 10 sân bay cải tiến nhất thế giới". Ảnh: ACV
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đặt mục tiêu đạt tiêu chuẩn 4 sao cho Nhà ga hành khách quốc nội (T1) vào năm 2025. Để đạt được mục tiêu này, trong năm 2024, sân bay sẽ tiến hành nâng cấp cơ sở hạ tầng và các dịch vụ nội cảng, bao gồm việc đầu tư nâng cấp 19 hạng mục, công trình với tổng giá trị hơn 200 tỷ đồng theo Báo Người Lao Động.
Năm 2025, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ triển khai một số dự án trọng điểm, bao gồm xây dựng Nhà ga hàng hóa với công suất khai thác lên đến 100.000 tấn hàng hóa mỗi năm, cùng với việc xây dựng hạ tầng khu đất phía Bắc sân bay. Đồng thời, Cảng cũng sẽ bắt đầu triển khai mở rộng Nhà ga T1, dự kiến hoàn thành trong giai đoạn từ 2026 đến 2028.
Năm 2025, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ triển khai một số dự án trọng điểm. Ảnh: ACV
Nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng được xây dựng trên diện tích rộng 21.000m2, với tổng diện tích sàn lên đến 48.000m2. Phía trước nhà ga là một khoảng sân rộng rãi, nổi bật với quả cầu sắt, các tiểu cảnh và cây xanh tạo nên không gian tươi mới, thoải mái.
Nhà ga cũng chú trọng đầu tư vào các thiết bị công nghệ hiện đại, mang đến nhiều tiện ích cho hành khách, như hệ thống check-in tự động, gửi hành lý và kiểm soát thẻ lên tàu bay tự động. Bên cạnh đó, nhà ga cung cấp các dịch vụ miễn phí như xe đẩy em bé, phòng y tế và phòng cầu nguyện. Các dịch vụ có thu phí như hộp ngủ, trông giữ hành lý và phòng thương gia cũng được nâng cấp, nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho hành khách.
Kể từ khi thế giới mở cửa trở lại sau đại dịch, nhà ga quốc tế Đà Nẵng đã không ngừng nâng cấp cơ sở hạ tầng, tái tạo không gian xanh và tối ưu hóa quy trình phục vụ. Ảnh: Danang Transfer
Kể từ khi thế giới mở cửa trở lại sau đại dịch, nhà ga quốc tế Đà Nẵng đã không ngừng nâng cấp cơ sở hạ tầng, tái tạo không gian xanh và tối ưu hóa quy trình phục vụ. Nhà ga còn phát triển hệ sinh thái tiện ích phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng hành khách, từ du khách Hồi giáo, khách Trung Quốc, Hàn Quốc cho đến các nhóm đối tượng khác.
Ngoài ra, nhà ga còn là nơi tiên phong với nhiều hoạt động và dịch vụ mới, như đội ngũ hỗ trợ hành khách thông thạo nhiều ngôn ngữ. Đặc biệt, nhà ga đã đưa văn hóa bản địa vào các hoạt động biểu diễn như "Con đường di sản" và tổ chức nhiều sự kiện lớn, bao gồm Lễ hội Tết cổ truyền, Tết thiếu nhi, Trung thu, Lễ Quốc Khánh, Giáng sinh, cùng nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật khác.
Khả Vy