Sẽ mở chuyến bay đầu tiên nối Hải Phòng - Lệ Giang từ ngày 15/6

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - UBND TP Hải Phòng và Công ty Yunnan Tongdian Air Travel đang thảo luận để mở đường bay mới từ Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) tới sân bay Lệ Giang (Trung Quốc). Dự kiến, chuyến bay đầu tiên nối hai thành phố sẽ cất cánh vào ngày 15/6.

Dự kiến đường bay Hải Phòng - Lệ Giang sẽ khai thác 3 chuyến mỗi tuần vào các ngày thứ ba, thứ năm và thứ bảy. Thời gian khai thác bắt đầu từ ngày 15/6/2024 - 14/6/2025.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, các thủ tục xin cấp phép cho đường bay charter Hải Phòng - Lệ Giang cơ bản đã hoàn tất.

Se mo chuyen bay dau tien noi Hai Phong - Le Giang tu ngay 15/6 - Hinh anh 1
 Sẽ mở chuyến bay đầu tiên nối Hải Phòng - Lệ Giang từ ngày 15/6. Ảnh minh họa

Việc mở đường bay mới đi và đến Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi từ các địa phương nước ngoài là chủ trương của TP Hải Phòng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại, du lịch…

Đường bay Hải Phòng - Lệ Giang chính thức đi vào khai thác từ tháng 6 không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của hai địa phương mà còn đáp ứng nhu cầu trao đổi thương mại cũng như đi lại của người dân và các nhà đầu tư của cả hai thành phố.

Hiện, các cơ quan chức năng TP Hải Phòng đang nghiên cứu các cơ chế chính sách để tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp hoạt động, khai thác đường bay.

Tin liên quan