Tuân thủ các yêu cầu khai thác tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

KHẢI HOÀ
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Cục HKVN vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Hàng không Việt Nam; các Công ty cổ phần hàng không Việt Nam; các công ty: Bay dịch vụ Hàng không (VASCO), Hành tinh xanh, Sun Air và đại diện các Hãng hàng không nước ngoài về tuân thủ các yêu cầu khai thác tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Tuan thu cac yeu cau khai thac tai Cang HKQT Tan Son Nhat - Hinh anh 1
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất 

Theo đó, để đảm bảo điều hòa  khai  thác,  hạn chế tối đa trường hợp bay chờ, tiếp cận hụt hoặc chậm cất cánh  cũng như ảnh hưởng đến lưu thông và  an  toàn bay  tại Cảng hàng  không  Quốc tế Tân  Sơn Nhất, Cục Hàng  không  Việt Nam yêu  cầu các Hãng và người lái tàu bay tuân thủ nghiêm  các quy định về thoát ly đường cất hạ cánh (CHC).

Đối với đường CHC 25R: không  quá  60 giây phải thoát  ly đường lăn hoạt động P4 hoặc P5; cắt ngang đường CHC không  quá 45 giây (tính từ thời điểm tàu  bay  tiến nhập vào  và  cắt đường CHC đến khi rời.

Trong trường hợp không  thể tuân  thủ, người lái phải thông  báo sớm cho Kiểm soát viên không  lưu theo chi tiết theo quy định tại AIPSUP A30/22 và  NOTAM  A1574/23.

Ngoài ra, Cục HKVN cũng yêu cầu các hãng và người lái tàu bay tuân  thủ nghiêm các  quy định về khống  chế tốc độ khai  thác, các giới hạn,  hạn chế khai thác quy định trong AIP (Aeronautical information publication) các tài liệu được Cục HKVN phê chuẩn.

Trước đó, Cục Hàng  không  Việt Nam nhận được  văn  bản của Tổng  công  ty quản  lý  bay  Việt Nam báo  cáo về việc một số người lái  của Hãng  hàng không  chưa tuân  thủ quy định về khống chế tốc độ, thời gian thoát ly đường CHC, thời gian cắt qua đường CHC và quy định về thông  báo  ATC  (Air Traffic Control) trường hợp không  thể tuân  thủ các nội dung trên trong quá  trình tiếp cận hạ cánh tại Cảng  HKQT Tân  Sơn Nhất theo quy định tại Tập bổ sung AIP SUP A30/22. 

Tin liên quan