Theo báo cáo về kết quả hoạt động của các hãng hàng không, các sân bay tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương giai đoạn 2019-2023, OAG ghi nhận hành trình phục hồi của các hãng hàng không, các sân bay trong khu vực, đánh giá tăng trưởng về tần suất, năng lực của các nhà khai thác, mạng bay và sự hồi phục.
Ông Mayur Patel, người đứng đầu OAG tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhận định: "Sự hồi phục hoàn toàn của thị trường hàng không khu vực sẽ diễn ra vào cuối năm 2024 và đầu năm 2025. Với số lượng đơn đặt hàng máy bay ngày càng lớn trong khu vực, sự phát triển của nhu cầu đi lại cũng như thu nhập, châu Á - Thái Bình Dương sẽ dẫn đầu thị trường hàng không toàn cầu trong thập kỷ tới".
Theo OAG, hãng hàng không Vietjet của Việt Nam là "nhà vô địch" trong 3 hạng mục: Hãng hàng không chi phí thấp tăng trưởng mạnh nhất khu vực về năng lực khai thác trên các đường bay ngắn dưới 4.630km; Hãng hàng không "vô địch" về tăng trưởng tần suất trên các đường bay ngắn; Hãng hàng không tăng trưởng mạng bay tốt nhất với mạng bay không ngừng mở rộng các điểm đến tại Việt Nam và quốc tế trong giai đoạn báo cáo.
|
Vietjet Air được vinh danh ở 3 hạng mục trong báo cáo Những nhà vô địch mạng lưới hàng không châu Á – Thái Bình Dương giai đoạn 2019 - 2023 |
Vietjet đã mở tới 33 đường bay quốc tế và quốc nội trong thời gian qua, nâng tổng số đường bay khai thác đến hết năm 2023 lên 125 đường bay với 80 đường bay quốc tế và 45 đường bay quốc nội. Từ đầu năm 2024 đến nay, Vietjet cũng đã mở thêm các đường bay mới kết nối TP. HCM với Thành Đô (Trung Quốc), Viêng Chăn (Lào), hai đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đến Điện Biên Phủ… Hãng cũng vừa công bố đường bay kết nối Melbourne với Hà Nội.