Vietnam Airlines lọt top 5 hãng bay đúng giờ nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa được tổ chức Cirium công bố lọt top 5 hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Dựa trên dữ liệu của 11.108 chuyến bay do Vietnam Airlines thực hiện trong tháng 4/2024, Cirium - công ty phân tích dữ liệu hàng không uy tín thế giới và là đối tác chiến lược của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) đã xếp hạng chỉ số chuyến bay Vietnam Airlines hạ cánh đúng giờ là 81,85%.

Tỉ lệ này được xem xét dựa trên các chuyến bay hạ cánh và lăn vào vị trí đỗ của sân bay trong vòng 15 phút so với giờ đến dự kiến.

Với kết quả này, Vietnam Airlines nằm cùng nhóm top 5 với các hãng hàng không hàng đầu thế giới, gồm Japan Airlines, All Nippon Airways, Peach Aviation (Nhật Bản) và Air Asia (Malaysia)..., khẳng định năng lực vị thế của Vietnam Airlines cũng như ngành Hàng không Việt Nam trên trường quốc tế.

Vietnam Airlines lot top 5 hang bay dung gio nhat khu vuc chau A - Thai Binh Duong - Hinh anh 1
 Ảnh minh họa. Nguồn: Vietnam Airlines

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết, trên nền tảng giá trị cốt lõi là sự an toàn tuyệt đối, Vietnam Airlines không ngừng đẩy mạnh nâng cấp chất lượng dịch vụ. Trong đó, giữ vững và nâng cao chỉ số đúng giờ là một nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên. 

Trước đó, Vietnam Airlines cũng được Cirium xếp hạng là 1 trong 10 hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2023.

 

Tin liên quan