Bugatti ra mắt dòng xe thể thao giới hạn sử dụng động cơ hybrid gần 1.800 mã lực

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Bugatti Tourbillon Hybrid sử dụng hệ thống hybrid V16 thay vì động cơ W16 nổi tiếng của hãng, và được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 250 chiếc.

Nhà sản xuất ô tô hạng sang của Pháp - Bugatti đã trình làng chiếc siêu xe thể thao thế hệ tiếp theo của mình mang tên Bugatti Tourbillon, sản phẩm kế thừa của dòng xe Chiron.

Bugatti ra mat dong xe the thao gioi han su dung dong co hybrid gan 1.800 ma luc - Hinh anh 1
Bugatti trình làng chiếc xe thể thao hybrid mới có tên Tourbillon. 

Bugatti đã hoàn tất việc sản xuất 500 xe Chiron, với chiếc cuối cùng lăn bánh khỏi nhà máy Molsheim vào tháng 5, 9 năm sau khi mẫu xe này ra mắt lần đầu vào năm 2015. 

Bugatti cho biết họ đặt tên cho mẫu xe mới theo tên một phát minh chế tạo đồng hồ do một "thiên tài" gốc Thụy Sĩ thực hiện vào năm 1801, đồng thời mô tả: "Một sáng tạo hoàn toàn nguyên bản không thể so sánh được, nó vừa phức tạp vừa đẹp mắt, giúp tạo nên sự khác biệt, chống lại tác động của trọng lực, đảm bảo thời gian chạy ổn định và sau hơn 200 năm sau nó vẫn được tôn sùng là đỉnh cao của chế tạo đồng hồ”.

Mẫu siêu xe mới này đánh dấu sự thay đổi lớn của Bugatti, khi không còn sự hiện diện của động cơ W16 8.0L tăng áp nổi tiếng đã được sử dụng từ năm 2004, với nhiều biến thể khác nhau. Thay vào đó, tân binh Tourbillon dùng hệ thống hybrid với động cơ V16 8.3L hút khí tự nhiên, có tốc độ lên tới 9.000 vòng/phút.

Các chuyên gia xe điện ở Rimac, công ty đã nắm quyền kiểm soát Bugatti từ năm 2021, quyết định không làm Tourbillon là xe thuần điện, mà chọn hệ thống hybrid kết hợp động cơ xăng với 3 mô-tơ điện, cho xe khả năng chạy 60km hoàn toàn bằng điện.

Tourbillon 2027 là chiếc xe hybrid có công suất 1.800 mã lực, tạo ra 1.000 mã lực từ động cơ đốt trong V16 8,3 lít và 800 mã lực từ hai động cơ điện.

Bugatti ra mat dong xe the thao gioi han su dung dong co hybrid gan 1.800 ma luc - Hinh anh 2
Tourbillon có thời gian tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ mất 2 giây 

Theo số liệu chính thức của Bugatti, Tourbillon có thời gian tăng tốc từ 0 lên 100km/h nhanh hơn 0,4 giây so với Chiron, chỉ mất 2 giây, đạt tốc độ 300km/h trong chưa đến 10 giây và đạt 400km/h trong chưa đến 25 giây.

Tốc độ tối đa của Tourbillon được giới hạn điện tử ở mức 380km/h, bằng Chiron, nhưng có thể "mở khóa" để đẩy giới hạn lên 445km/h, ngang hàng với chiếc Chiron Super Sport 300+ với bản cập nhật phần mềm hoặc trong các biến thể trong tương lai.

Bugatti hiện đang nhận đơn đặt hàng cho Tourbillons và giao hàng vào năm 2026. Chỉ có 250 chiếc xe được sản xuất và người mua có thể sở hữu một chiếc với giá 3,9 triệu Euro, tương đương hơn 4 triệu USD.

Giám đốc công nghệ của Bugatti, Emilio Scervo, cho biết trong một buổi họp báo: "Tourbillon phải không thể so sánh được ở mọi khía cạnh. Triết lý của chúng tôi là tận dụng mọi khía cạnh của Chiron và nâng cao nó, tìm kiếm các giải pháp kỹ thuật trang nhã, tinh vi và công nghệ mới để mang đến một kiệt tác vượt thời gian".

 

Tin liên quan