Cận Cảnh Pagani Utopia: Siêu xe hơn 2 triệu USD đặc biệt tại Đông Nam Á

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Pagani Utopia, một siêu phẩm xe hơi độc đáo, vừa được giới thiệu tại Singapore qua một sự kiện đặc biệt dành cho các khách hàng VIP.

Can Canh Pagani Utopia: Sieu xe hon 2 trieu USD dac biet tai Dong Nam A - Hinh anh 1
Siêu phẩm Pagani Utopia 

Với giá bán lên đến hơn 2 triệu USD, Utopia là mẫu xe thay thế cho dòng Huayra đình đám của Pagani, chỉ sản xuất với số lượng giới hạn là 99 chiếc.

Sự kiện ra mắt toàn cầu của Pagani Utopia diễn ra vào ngày 12/9 thông qua một buổi triển lãm riêng tại Singapore, thu hút sự chú ý của những người hâm mộ xe hơi và người hùng siêu sang.

Pagani Utopia được xem là phiên bản kế nhiệm của "thần gió" Huayra và nó không chỉ là một chiếc xe, mà là một tác phẩm nghệ thuật di động.

Can Canh Pagani Utopia: Sieu xe hon 2 trieu USD dac biet tai Dong Nam A - Hinh anh 2
Mẫu xe dành cho các khách hàng VIP. 

Tên "Utopia" được lấy cảm hứng từ một cuốn sách triết học nổi tiếng của Thomas More, xuất bản vào năm 1916, mô tả về một xã hội lý tưởng trong tương lai. Trong tiếng Việt, "Utopia" mang ý nghĩa là Địa đàng trần gian, tạo ra sự hòa mình vào không gian tưởng tượng và sang trọng.

Pagani Utopia được thiết kế theo ba tiêu chí chính: sự đơn giản, nhẹ nhàng và niềm vui khi lái xe. Những tiêu chí này được xác định sau khi Pagani thăm khảo ý kiến của nhiều khách hàng thân thiết, đồng thời tạo nên một chiếc xe với vẻ ngoại hình góp phần làm nổi bật tên tuổi của Pagani trong thế giới siêu xe.

Can Canh Pagani Utopia: Sieu xe hon 2 trieu USD dac biet tai Dong Nam A - Hinh anh 3
Thiết kế độc đáo để mở toàn bộ xe. 

Mẫu xe Pagani Utopia được trưng bày tại Singapore với thân vỏ Crystal Clear Carbon, làm nổi bật sự độc đáo và sang trọng của nó. Với phong cách thẩm mỹ tối giản, những yếu tố khí động học được chế tác một cách tinh tế, giữ lại đường gân dập nổi ấn tượng trên thân xe. Điểm độc đáo nằm ở cánh cửa nhị diện, cho phép cửa xe tách rời khỏi thân xe và xoay lên trên như một bản lề độc đáo.

Phần đuôi xe kết hợp giữa vẻ cổ điển và độ thể thao, với chiếc cánh gió hình elip kích thước khổng lồ. Cụm đèn hậu lấy cảm hứng từ tua-bin của động cơ máy bay, tạo nên một diện mạo độc đáo và đẳng cấp.

Pagani Utopia không chỉ gây ấn tượng với thiết kế ngoại thất, mà còn với bộ mâm đặc biệt kích thước 21 inch ở cầu trước và 22 inch ở cầu sau, kết hợp với hệ thống phanh Brembo cao cấp. Khung vỏ của Utopia được chế tác từ composite, giảm 20% số lượng chi tiết lắp ghép, trong khi khung gầm liền khối sử dụng Carbo-Titanium HP62 G2 và Carbo-TriaxHP62 độc quyền của Pagani, giúp giảm trọng lượng và tăng tính linh hoạt.

Can Canh Pagani Utopia: Sieu xe hon 2 trieu USD dac biet tai Dong Nam A - Hinh anh 4
Phần nội thất xa xỉ của Pagani Utopia 

Nội thất của Pagani Utopia tiếp tục mang đến sự sang trọng và cổ điển với hàng loạt phím bấm và đồng hồ kim mạ chrome bóng. Màn hình trung tâm đã được loại bỏ, thay vào đó là một màn hình duy nhất giữa hai đồng hồ cơ học. Bộ ghế thể thao ôm sát người lái được thiết kế theo phong cách thập niên 1960, với tên của Horacio Pagani được thêu trên tựa đầu.

Để mang lại "niềm vui khi lái xe" cho những người đam mê tốc độ, Pagani Utopia sử dụng động cơ V12 dung tích 6L tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa lên đến 852 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm. Động cơ này được kết hợp với hộp số sàn 7 cấp sang số tuần tự hoặc hộp số sàn 7 cấp.

Pagani chỉ sản xuất 99 chiếc Utopia và toàn bộ đã được bán trước cả khi xe ra mắt. Giá bán mỗi chiếc được ước tính khoảng 2,5 triệu USD, gần gấp đôi mức giá của Huayra, là 1,3 triệu USD. Đây không chỉ là chiếc xe hơi, mà là một tác phẩm nghệ thuật di động, đánh dấu sự kiện quan trọng trong thế giới siêu xe.

Tin liên quan