Máy bay không người lái được cấp phép bay thương mại tại Trung Quốc

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trung Quốc phê duyệt hoạt động cho máy bay không người lái có thể chở đến hai hành khách.

May bay khong nguoi lai duoc cap phep bay thuong mai tai Trung Quoc - Hinh anh 1
Mẫu máy bay eVTOL EH216-S được cấp phép tại bay thương mại.

Theo đó, Ehang, một công ty khởi nghiệp chuyên sản xuất thiết bị bay không người lái (UAV) tại Trung Quốc vừa thông báo rằng họ đã nhận được giấy chứng nhận cho mẫu máy bay chở khách có khả năng cất hạ cánh thẳng đứng bằng điện (eVTOL).

Ehang đã nhận giấy chứng nhận an toàn cho phương tiện bay không người lái có tên hiệu là EH216-S từ Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC). Điều này mở ra tiềm năng lớn cho hoạt động hàng không với mục tiêu phát triển dịch vụ chở khách thương mại sử dụng loại phương tiện này.

Thông tin thêm từ Ehang thì mẫu EH216-S nayf là loại máy bay hoàn toàn tự động, có thể chở tối đa 2 hành khách, được trang bị 8 cánh quạt gập và 16 động cơ đẩy. UAV này có thể bay trong bán kính 30km với tốc độ tối đa 130km/h.

Nhà sáng lập và là CEO của Ehang - Hu Huazhi cho biết công ty sẽ "triển khai hoạt động thương mại của mẫu eVTOL EH216-S với sự an toàn là ưu tiên hàng đầu". Nhưng hiện tại công ty này không tiết lộ cụ thể thời điểm bắt đầu hoạt động thương mại của phương tiện này.

Quá trình đăng ký chứng nhận cho EH216-S đã bắt đầu từ đầu năm 2021. CAAC đã tổ chức một loạt các đợt thẩm định để kiểm tra độ bền kết cấu, khả năng chống va chạm và các hệ thống khác của mẫu thiết kế này tại nhiều địa điểm khác nhau trên khắp Trung Quốc.

Quá trình thẩm định đã hoàn thành vào cuối tháng 8 vừa qua sau khi máy bay EH216-S đã hoàn thành 40.000 chuyến bay thử nghiệm và vượt qua 500 hạng mục thử nghiệm.

Công ty Ehang được thành lập vào năm 2014, sau đó họ giới thiệu mẫu máy bay điện đầu tiên vào năm 2016 và được xem là công ty dẫn đầu thị trường phát triển thiết bị bay tại Trung Quốc.

Tin liên quan