Mazda CX-70: Phiên bản thu nhỏ của CX-90 chuẩn bị ra mắt

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Mazda, một trong những thương hiệu ô tô hàng đầu của Nhật Bản, sắp đặt chân lên thị trường với mẫu SUV mới - Mazda CX-70, dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 30/1 tới.

Mazda CX-70: Phien ban thu nho cua CX-90 chuan bi ra mat - Hinh anh 1
Mazda CX-70 chuẩn bị được ra mắt.

Theo đó, mẫu xe này có thể được coi là phiên bản thu nhỏ của dòng SUV cao cấp CX-90, với nhiều tùy chọn động cơ hybrid, bao gồm HEV (Hybrid Electric Vehicle) và PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle).

Thông tin về việc ra mắt Mazda CX-70 đã được xác nhận thông qua trang web chính thức của Mazda tại Canada, nơi sẽ là thị trường đầu tiên mở cánh cửa đón chào mẫu xe này. Ban đầu, CX-70 dự kiến ra mắt trong năm 2023, nhưng sau đó đã được đẩy lùi sang năm 2024.

Mặc dù chưa tiết lộ nhiều chi tiết về mẫu SUV mới, Mazda cho biết CX-70 sẽ là phiên bản có hai hàng ghế, lấy cảm hứng từ chiếc CX-90. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng có thể kỳ vọng CX-70 sẽ được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến và đồng bộ hơn với mẫu xe cao cấp CX-90.

Mazda CX-70: Phien ban thu nho cua CX-90 chuan bi ra mat - Hinh anh 2
Mẫu CX-70 đang dần được Mazda hé lộ.

Theo những thông tin từ Ủy ban Tài nguyên không khí California (CARB), Mazda CX-70 sẽ được trang bị các tùy chọn động cơ tương tự như CX-90, cùng với hệ thống truyền động 4 bánh.

Hiện tại, CX-90 được phân phối với 3 tùy chọn động cơ hybrid, bao gồm HEV và PHEV. Phiên bản HEV của CX-90 có động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng dung tích 3.3L, tạo ra công suất đầu ra từ 280 mã lực đến 340 mã lực.

Trong khi đó, phiên bản hybrid sạc điện của CX-70 sẽ cung cấp công suất đạt 323 mã lực và mô-men xoắn 500Nm, một lựa chọn mạnh mẽ cho những người yêu thích SUV công nghệ cao của Mazda.

Tin liên quan