Volkswagen đã có tính năng cảnh báo mở cửa

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Volkswagen đã phát triển thành công hệ thống ngăn va chạm khi mở cửa xe ô tô, và sẽ sớm trang bị cho một số dòng xe của hãng.

Tính năng này sẽ tạm thời chặn mở cửa và kích hoạt cảnh báo âm thanh cho tài xế và người tham gia giao thông xuất hiện phía sau.

Volkswagen da co tinh nang canh bao mo cua  - Hinh anh 1

Hệ thống cảnh báo có khả năng phát hiện những yếu tố nguy hiểm tiềm ẩn khi xuất hiện người hoặc phương tiện nhỏ phía sau ô tô. (Ảnh: Volkswagen)

Hà Nội hiện có khoảng 1 triệu ô tô và hơn 6,5 triệu xe máy lưu thông, bên cạnh đó là các loại xe thô sơ. Với không gian nhỏ hẹp của đường phố Hà Nội, số lượng các vụ va chạm do vô ý mở cửa xe ô tô là không ít.

Để hạn chế va chạm giữa ô tô với các phương tiện giao thông khác, việc phát triển hệ thống cảnh báo cho tài xế khi mở cửa là rất cần thiết.

Đồng thời, khách hàng ngày càng chú trọng về các tính năng an toàn của ô tô. Vì vậy, Volkswagen đã phát triển hệ thống cảnh báo khi mở cửa xe, gia tăng sự an toàn trong giao thông đô thị.

Hệ thống cảnh báo thoát hiểm thế hệ mới của Volkswagen có khả năng phát hiện những yếu tố nguy hiểm tiềm ẩn, có thể tác động đến người và phương tiện nhỏ khi xuất hiện phía sau ô tô.

Hệ thống được thiết kế nhằm cảnh báo cho cả tài xế và phương tiện xuất hiện phía sau, khi mở cửa ô tô.

Hệ thống được thiết kế có hai radar quét phía sau xe. Khi xuất hiện trường hợp tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, đèn LED trên gương ngoại vi sẽ được kích hoạt, cảnh báo bằng hình ảnh trên màn hình với lái xe.

Khi tài xế chạm vào tay nắm cửa, hệ thống sẽ tạm thời chặn mở cửa và kích hoạt cảnh báo âm thanh cho cả tài xế và người tham gia giao thông xuất hiện từ phía sau.

Trong mô hình ID.7, Volkswagen cam kết sẽ trang bị sẵn hệ thống cảnh báo này, đặt ra tiêu chuẩn an toàn cho dòng xe điện. Đồng thời các phiên bản mới của Tiguan hay Passat cũng có hệ thống nâng cao an toàn này.

Còn đối với các mô hình ID.4, ID.5, tính năng này sẽ được tuỳ chọn với hệ thống hoạt động tương tự như phiên bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, đèn LED chỉ kích hoạt khi hành khách mở cửa. Tín hiệu âm thanh và tính năng trì hoãn mở cửa điện tử vẫn giữ nguyên so với phiên bản ban đầu.

Tin liên quan