VOLVO XC90: Giành giải “Xe sang tiêu biểu cho gia đình”

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trong cuộc chiến ở hạng mục “Xe sang tiêu biểu cho gia đình” của giải thưởng Car Choice Awards 2023, vượt qua các đối thủ tiềm năng, Volvo XC90 đã giành chiến thắng với số điểm thuyết phục.

VOLVO XC90: Gianh giai “Xe sang tieu bieu cho gia dinh” - Hinh anh 1
Volvo XC90 giành chiến thắng ở hạng mục “Xe sang tiêu biểu cho gia đình” của giải thưởng Car Choice Awards 2023.

Tại đêm gala trao giải Better Choice Awards 2023 do VCCorp phối hợp cùng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia tổ chức vào tối 29/10, Volvo XC90 đã được vinh danh là mẫu xe thắng cuộc hạng mục “Xe sang tiêu biểu cho gia đình”. Mẫu xe này có tổng điểm 5,542, vượt khá xa các đối thủ bám đuổi phía sau là Lexus RX (4,499 điểm) và Mercedes-Benz GLS (4,092 điểm). 

Chiến thắng này giúp dòng SUV cỡ lớn tới từ Thuỵ Điển duy trì mạch chiến thắng trong hạng mục "Xe sang cho đại gia đình" từ Car Choice Awards năm 2022.

Sự đơn giản nhưng sang trọng và tinh tế của XC90 đã dành nhiều thiện cảm của các gia đình có thu nhập cao. Khi nhóm khách hàng này mua xe, họ sẽ để tâm tới các yếu tố: không gian các hàng ghế sau, tính tiện nghi, hệ thống giải trí và công nghệ an toàn. Các yếu tố nêu trên hội tụ đầy đủ ở Volvo XC90. Toàn bộ dải sản phẩm đang phân phối tại Việt Nam đều nằm trong gói trang bị cao cấp nhất Ultimate trên toàn cầu.

Volvo XC90 Recharge sở hữu hệ thống truyền động độc đáo trong phân khúc xe sang. Theo đó, hệ thống điện mặt trời Hybrid có sạc ngoài đã tạo điểm nhấn, đưa Volvo XC90 trở thành mẫu SUV hạng sang 7 chỗ đáng mua cho gia đình.

Volvo XC90 sở hữu động cơ B6 Mild Hybrid AWD mạnh mẽ, uy lực với công suất 300 HP/420Nm cùng công nghệ Supercharge và Turbocharge tiên tiến. Thêm một minh chứng cho sức mạnh vượt trội của dòng xe đã đạt hơn 250 giải thưởng trên toàn cầu.

Hệ thống phanh tái tạo năng lượng K.E.R.S có khả năng biến nguồn năng lượng lãng phí mỗi khi phanh xe, trở thành năng lượng sạc lại pin 48V hỗ trợ vận hành mượt mà và tiết kiệm hơn.

Về nội thất, hãng đã bỏ bớt các chi tiết rườm rà, các vật liệu truyền thống như sắt thép nhựa. Mang phong cách thiết kế tối giản của vùng Scandinavia, từng chi tiết trong Volvo XC90 là hội tụ của sự sang trọng, tinh tế và tiện dụng. 

Với mùi hương đặc trưng đến chất liệu da Fine Nappa êm ái, bằng kỹ nghệ thủ công lâu đời của người Thụy Điển, mang lại cảm giác như đang ngồi trong phòng khách gia đình. 

Nhân viên Đại lý Volvo chi nhánh Hà Nội (số 7 đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên) cho biết: “Các vật liệu ốp nội thất từ bọc ghế đến các vách bên trong được làm bằng vải, linen, vải thô… Những người phụ nữ trong gia đình hiểu điều này hơn ai hết. Mặc áo vải cotton hay linen, cảm giác bình yên, nhẹ nhàng hơn hẳn”.

Màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) của Volvo XC90 cho phép người dùng theo dõi vận tốc, trả lời cuộc gọi điện thoại, thực hiện mọi việc mà không mất tập trung khi đang lái xe.

Anh Trịnh Quốc Thái (phường Nhân Hòa, quận Thanh Xuân) chia sẻ: “Volvo XC90 mang lại cho tôi cảm giác an toàn khi lăn bánh. Mọi tính năng của xe đều xứng đáng với giá tiền mà tôi đã bỏ ra cho một ô tô gia đình ưu tiên sự an toàn và sang trọng”.

Chiếc cần số do các nghệ nhân tại Orrefors chế tác thủ công từ pha lê Thụy Điển dành riêng cho các mẫu xe của Volvo. Đây là một trong rất nhiều chi tiết thiết kế phản ánh phong cách Bắc Âu sang trọng.

Nhân viên Đại lý Volvo chi nhánh Hà Nội cho biết thêm: “Hệ thống âm thanh của Volvo XC90 được sản xuất từ thương hiệu hàng đầu của Anh Quốc, tạo ra thanh âm trung thực, mạnh mẽ với nhiều chế độ, mang đến một trải nghiệm không gian âm nhạc hoàn hảo cho các thành viên trong gia đình”.

Tin liên quan