Ô tô con bị xe tải đẩy xe chục mét trên cao tốc

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Đang đi trên cao tốc chiếc xe tải bất ngờ lạng sang phải, va chạm với xe ô tô con, đẩy xe này một đoạn khá dài.

Sự việc diễn ra vào tối 27/3 trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, được camera hành trình của xe tải ghi lại.

 

Nguồn: OFFB

Chiếc xe tải có camera hành trình không rõ vì lý do gì đã bất ngờ đi lạng sang làn bên phải, ủi ô tô con văng ra một đoạn trên đường cao tốc.

Tài xế ô tô con xử lý tình huống thiếu kinh nghiệm, lại gặp xe tải đi ẩu, dẫn đến tình huống va chạm nguy hiểm trên cao tốc

Tại clip được đăng trên mạng xã hội, tài khoản Facebook M. Đ. bình luận: "Xe tải sai hoàn toàn trong tình huống này, nhưng tài xế ô tô con chạy song song với xe lớn như vậy là thiếu kinh nghiệm"

Cùng quan điểm, tài khoản T. K. cho rằng: "Lái xe trên đường nào cũng thế, kể cả đường cao tốc được phân làn đường và tốc độ rõ ràng, không nên đi song song hoặc đi gần xe to, kể cả khác làn. Nếu đủ điều kiện vượt, thì xin vượt, quan sát và vượt dứt khoát. Tuyệt đối không chạy so le gần hoặc song song với xe lớn vì có thể họ sai thì phải đền, nhưng sự an toàn của bản thân mình và những người đi cùng trong xe mới là quan trọng.

Với đặc thù kích thước và trọng lượng của xe tải lớn và các loại xe siêu trường, siêu trọng, tầm quan sát của người lái bị hạn chế, xe lại khó lập tức dừng lại khi xảy ra sự cố.

Một vài vị trí ở khu vực đầu xe, hai bên hông được gọi là điểm mù - vùng mà tài xế không thể quan sát. Các phương tiện giao thông nhỏ hơn cần tránh di chuyển vào các vùng này, nhằm giảm thiểu nguy cơ tai nạn.

Ngoài ra, cần tránh di chuyển quá gần hoặc chạy song song các loại xe này. Nếu buộc phải đi hoặc dừng phía sau, hãy cố gắng đảm bảo rằng xe của bạn lọt vào gương chiếu hậu, để người lái có thể nhìn thấy. 

Khi cần vượt loại xe này một cách an toàn, hãy vượt thật dứt khoát sau khi đã ước lượng được khoảng trống phía trước xe bị vượt đủ cho xe mình. Tuyệt đối không vượt khi phía trước là các giao lộ, các đoạn đường nhánh, hoặc khúc cua, vì đó là lúc tầm nhìn bị hạn chế.

Quan trọng nhất là phải ra tín hiệu bằng còi và đèn pha để lái xe siêu trường siêu trọng mà bạn định vượt biết, rồi chờ đủ điều kiện mới cho xe vượt lên.

 

Tin liên quan