Thiếu quan sát, hai phương tiện va chạm khi di chuyển qua ngã tư

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Không giảm tốc độ, xe máy đâm thẳng vào xe máy điện đang lao ngang ra từ đường nhỏ.

 

Theo đoạn video từ camera hành trình trên ô tô ghi lại, tình huống xảy ra vào khoảng 15 giờ ngày 20/7. Thời điểm này một chiếc xe máy không biển số, chở 3 lao nhanh trên đường.

Ngay khi vừa vượt qua ô tô, chiếc xe này đã đâm thẳng vào một chiếc xe máy điện do một người đàn ông điều khiển đang băng ngang sang đường.

Vụ tai nạn xảy ra khi tất cả người trên 2 phương tiện này đều không đội mũ bảo hiểm.

Thieu quan sat, hai phuong tien va cham khi di chuyen qua nga tu - Hinh anh 1
 Xe máy đâm thẳng vào xe điện đi ra từ ngõ nhỏ

Cú va chạm khá mạnh khiến người đàn ông đi xe máy điện ngã đập đầu xuống đường và bất tỉnh, 3 người đi xe máy chỉ bị thương nhẹ. 

Qua đoạn video có thể thấy lái xe của cả 2 phương tiện đã thiếu quan sát khi di chuyển qua ngã tư.

Đối với người đi xe máy, khi vượt qua ô tô phía trước đã không giảm tốc độ, bị bất ngờ trước sự xuất hiện của xe máy điện và không kịp xử lý. Bên cạnh đó, người này đã chở quá số người quy định và không đội mũ bảo hiểm.

Đối với người điều khiển xe máy điện, hành vi đi từ đường không ưu tiên ra đường ưu tiên mà không giảm tốc độ để nhường đã vi phạm Luật Giao thông đường bộ 2008. Vì vậy, không những chỉ bị xe khác đâm phải mà còn có thể bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng theo điểm b khoản 2 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, và sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 tháng cho đến 4 tháng.

Tin liên quan