Xe bán tải bị đâm nát một bên hông khi sang đường

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Xe bán tải đã bị xe Howo đâm nát một bên hông khi sang đường thiếu quan sát, chạy cắt mặt xe khác.

 

Sự việc diễn ra vào sáng nay (20/3) tại ngã tư đường 36, đoạn khu 4, xã Hoàng Hoa, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc.

Chiếc xe bán tải đã chạy cắt mặt xe Howo khiến xe này không kịp phản ứng, đâm trực diện vào hông xe bán tải. Việc sang đường thiếu cẩn thận, không quan sát kỹ luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Để đảm bảo an toàn, khi muốn sang đường, tài xế cần cho xe từ từ di chuyển sang làn ngoài cùng theo hướng định rẽ; trước khi chuyển làn cần quan sát kỹ, đặc biệt là phía sau thông qua gương chiếu hậu, thậm chí phải quay đầu sang quan sát trực tiếp qua vai.

Việc tăng, giảm hay giữ nguyên tốc độ khi xe chuyển làn phụ thuộc vào tình hình thực tế trên đường và quy định về tốc độ của làn mới vừa nhập vào.

Một nguyên tắc quan trọng nữa là không chuyển nhiều làn liên tiếp, vì việc này khiến cả xe chuyển làn lẫn các xe đang đi thẳng phía sau rất khó kiểm soát tình hình, dễ dẫn tới va chạm. An toàn nhất là điều khiển xe ô tô chuyển tuần tự từng làn một.

Ngoài ra, dù trong nội đô hay trên đường cao tốc, quốc lộ, tài xế cần quan sát cẩn thận và bật đèn xi-nhan trước khi muốn chuyển làn, chờ tới khi đủ điều kiện an toàn mới chuyển. 


Tin liên quan