Huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng: Các nhà thầu đã bỏ qua lắp biển cảnh báo khi thi công

VĨNH QUÂN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tại địa bàn huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng đang có chủ trương làm nông thôn mới tại một số xã. Tuy nhiên đa phần các công trình thi công do nhiều nhà thầu đảm nhận không có biển báo hiệu, không có tín hiệu cảnh báo đã gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện giao thông, học sinh sau giờ tan tầm.

Theo ghi nhân của PV Giaothonghanoi, thực tế tại đoạn đường 9m đang thi công đi qua địa bàn xã Tân Hưng, huyện Vĩnh Bảo dài hơn 1km. Khu vực nơi đây có trường học, có UBND xã là con đường dân sinh vô cùng đông đúc đặc biệt là vào giờ tan tầm.

Hơn 20 công nhân của Công ty TNHH Kim Ngân (có địa chỉ tại huyện Vĩnh Bảo) vẫn đang làm việc, một số hạng mục công trình đang được gấp rút hoàn thành nên các tấm đan, các bãi cát, bãi đá ngổn ngang, la liệt trên đường. Đặc biệt hệ thống mương thoát nước đang được nhân viên của công ty này bắt đầu lắp các tấm đan nhưng không hề có biển cảnh báo.

Huyen Vinh Bao, TP Hai Phong: Cac nha thau da bo qua lap bien canh bao khi thi cong  - Hinh anh 1
Hố ga chưa lắp không biển cảnh báo. Ảnh Vĩnh Quân 

Trao đổi với PV về nội dung nêu trên, ông Phạm Tuấn Đương – Phó Giám đốc Công ty TNHH Kim Ngân cho biết; chiều dài toàn tuyến mà đơn vị này đang thi công tại khu vực đường 9m trước cửa UBND xã là hơn 1 km, còn thi công tại xã rất nhiều tuyến đường ngang khác nữa. Tính trung bình độ sâu của mương thoát nước là 70cm có chỗ sâu hơn. Về lắp đặt hệ thống biển cảnh báo cũng như chăng dây báo nguy hiểm thì ông Đương cho rằng trước đây cũng có nhưng hiện tại sau khi nghe báo phản ánh bên Công ty sẽ rút kinh nghiệm và cho lắp đặt.

Huyen Vinh Bao, TP Hai Phong: Cac nha thau da bo qua lap bien canh bao khi thi cong  - Hinh anh 2
Những hố ga này luôn tiềm ẩn mất an toàn giao thông cho học sinh nhỏ tuổi khi đi qua.
Huyen Vinh Bao, TP Hai Phong: Cac nha thau da bo qua lap bien canh bao khi thi cong  - Hinh anh 3
Những xe cát ngang nhiên được đổ xuống lòng đường tại công trình thi công của nhà thầu Kim Ngân. Ảnh Vĩnh Quân
Huyen Vinh Bao, TP Hai Phong: Cac nha thau da bo qua lap bien canh bao khi thi cong  - Hinh anh 4
 Những xe chạy công trình thi công tại xã Hiệp Hòa không cần bạt che chắn.
Huyen Vinh Bao, TP Hai Phong: Cac nha thau da bo qua lap bien canh bao khi thi cong  - Hinh anh 5
Tuyến đường nhà thầu Kim Ngân thi công rất đông người qua lại. Ảnh Vĩnh Quân 

Hiện trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo có 6 xã đang thực hiện chương trình nông thôn mới như xã Tân Hưng, Hiệp Hoà, Vĩnh Long, Vĩnh Phong… tuy nhiên các nhà thầu đã bỏ qua công tác lắp biển cảnh báo nguy hiểm, các xe chạy đất đá không có bạt che. Trời hanh nắng nên đường bụi bay mù mịt. Nhất là vào giờ tan tầm học sinh tan học, công nhân đi làm về đã tạo nên mối nguy hiểm về mất an toàn giao thông.

Huyen Vinh Bao, TP Hai Phong: Cac nha thau da bo qua lap bien canh bao khi thi cong  - Hinh anh 6
Là nơi có trường học nhưng nhà thầu Kim Ngân đã không đảm bảo được an toàn giao thông không có biển hiệu lắp đặt cảnh báo. Ảnh Vĩnh Quân 
Huyen Vinh Bao, TP Hai Phong: Cac nha thau da bo qua lap bien canh bao khi thi cong  - Hinh anh 7
Hố ga sâu trung bình 70cm lại đông người qua lại nhưng nhà thầu "bỏ quên" biển cảnh báo khi thi công. Ảnh Vĩnh Quân 

Còn nhớ cũng tại đoạn tuyến này nối với QL37 cách đây vài tuần đã có vụ tai nạn là cháu P.A. học sinh lớp 11 Trường THPT Vĩnh Bảo, trú tại thôn Thượng Đồng, xã An Hoà, huyện Vĩnh Bảo bị tai nạn giao thông và thiệt mạng.

Đã đến lúc UBND huyện Vĩnh Bảo cần quan tâm chỉ đạo các nhà thầu cần đảm bảo đúng nguyên tắc khi thi công các công trình.

Tin liên quan