Chỉ huy Đội CSGT số 6, phòng CSGT, Công an Thành phố Hà Nội cho biết: “ Đến nay, phương tiện đi lại qua cầu vượt đã ổn định, không bất cập như trước, chỉ vào giờ cao điểm thì mật độ xe cao hơn tuy nhiên không ùn tắc”.
Đội CSGT số 6 vẫn duy trì một chốt trực từ sáng đến 22h giờ hàng ngày, để điều tiết phân luồng giao thông, sẵn sàng ứng phó khi xảy ra ùn tắc.
Ngoài ra, Đội CSGT số 6 còn phân công một tổ tuần tra trên tuyến đường để xử lý vi phạm, trật tự, ATGT.
Làn xe hỗn hợp trên đơn nguyên cầu vượt Mai Dịch mới không tắc nghẽn, giao thông thuận lợi.
Điểm lên xuống từ vành đai 3 trên cao kết nối với 2 đơn nguyên cầu vượt mới, phương tiện di chuyển dễ dàng.
Cầu vượt Mai Dịch cũ không còn tình trạng ùn tắc như trước.
Tuy nhiên, tại vị trí kết nối từ đường Phạm Hùng lên vành đai 3 trên cao vẫn có hiện tượng xung đột giao thông .
Hai đơn nguyên mới của cầu vượt nút giao Mai Dịch đi vào hoạt động từ ngày 6/5.
Mỗi bên cầu rộng 7,7 m, bố trí một làn xe ô tô rộng 3,5 m, một làn xe máy rộng 2,75 m. Người đi bộ, xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu.
Áp lực giao thông đã giảm phía trên cao đoạn qua cầu vượt Mai Dịch, tuy nhiên hướng đi Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu vẫn còn tình trạng ùn ứ.
Anh Nguyễn Cao Sơn, sống tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy chia sẻ: “ Tôi thấy mật độ phương tiện đi lại cao tuy nhiên cảnh tắc nghẽn, cảm giác mệt mỏi khi đi vào giờ cao điểm cũng đã giảm đáng kể”.
Vào giờ cao điểm chiều, lượng phương tiện tăng cao tuy nhiên không có dấu hiệu ùn tắc, người dân vẫn có thể di chuyển.
Đông đảo người dân cho rằng bên cạnh việc có thêm hai đơn nguyên cầu vượt mới, công tác tổ chức giao thông tại nút giao Mai Dịch đã được làm rất tốt, chính xác, hiệu quả.