CSGT xuyên đêm hỗ trợ vận chuyển tạng đến Bệnh viện Việt Đức

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Công an tỉnh Phú Thọ thông tin, rạng sáng 24/10, ngay sau khi Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ tiến hành phẫu thuật nhận hiến tạng, ekip và tạng trên xe cứu thương đã được Tổ tuần tra Đội CSGT, Công an TP Việt Trì hộ tống xuyên đêm đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Hà Nội để kịp thời cứu người bệnh.

Trước đó, nam bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ trong tình trạng đa chấn thương, mặc dù đã được phẫu thuật cấp cứu và thực hiện các biện pháp hồi sức chuyên sâu nhưng vẫn không có kỳ tích xảy ra.

 

Vượt qua nỗi đau mất mát, thân nhân gia đình của nam bệnh nhân đã quyết định hiến tặng tạng cho những người bệnh đang từng ngày vật vã giữa lằn ranh sinh tử.

 

Rạng sáng ngày 24/10, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ tiến hành phẫu thuật lấy tạng là tim, gan và thận của nam bệnh nhân hiến tạng trú tại xã Long Cốc, huyện Tân Sơn. Sau khi các chuyên gia y tế tiến hành phẫu thuật xong, ê kíp và tạng trên xe cứu thương đã được Tổ tuần tra của Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Việt Trì hộ tống đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để tiến hành ghép tạng.

CSGT xuyen dem ho tro van chuyen tang den Benh vien Viet Duc - Hinh anh 1
 CSGT TP Việt Trì hỗ trợ vận chuyển tạng về Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội

Mặc dù tuyến đường xa và có mật độ giao thông đông đúc, nhưng nhờ có lực lượng CSGT dẫn đường hỗ trợ nên xe chở nguồn tạng trong thời gian nhanh nhất đã an toàn đến nơi ghép cho người bệnh.

CSGT xuyen dem ho tro van chuyen tang den Benh vien Viet Duc - Hinh anh 2
 Chuyến xe xuyên màn đêm đưa tạng được hiến đến nơi an toàn, kịp giờ.

Hiện tại, cả 4 người bệnh được ghép tạng ở những giờ đầu sau ghép đều có tiên lượng tốt.

 

Tin liên quan