Lái xe buýt đổi lộ trình để cứu người

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Lái xe và nhân viên phục vụ xe buýt của Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu, trực thuộc Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã có nghĩa cử cao đẹp khi kịp thời chở nạn nhân bị tai nạn giao thông bất tỉnh đến trạm y tế để cấp cứu.

Chiều ngày 5/3, tại đoạn đường 92 trên đê Bất Bạt (xã Sơn Đà, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội), một phụ nữ trên 30 tuổi bị tai nạn giao thông nằm bất tỉnh trên đê. Tại thời điểm đó, xe buýt biển kiểm soát 29F-002.12 của tuyến số 119 Hòa Lạc - Bất Bạt (Ba Vì) đang lưu thông trên hành trình tuyến đã bắt gặp cảnh tượng có người bị nạn.

Không chút do dự, lái xe Trần Văn Thái và nhân viên phục vụ Nguyễn Hoài Thương lập tức dừng xe và mở cửa xuống, bế người bị nạn lên xe, đồng thời xin hành khách trên xe được chuyển hướng đi thẳng về trạm y tế gần nhất để cấp cứu.

Lai xe buyt doi lo trinh de cuu nguoi - Hinh anh 1
Người dân được đưa đi cấp cứu bằng xe buýt. 

Trên hành trình xe đến cơ sở y tế, người phụ nữ được để nằm trên sàn xe giữ tư thế thoải mái đồng thời phụ xe và hành khách liên tục chăm sóc, để ý đến sức khỏe.

Lái xe Trần Văn Thái cho biết, từ hiện trường vụ tai nạn đến trạm y tế khoảng 2km. Lúc đó, mọi người trên xe đều mong muốn xe đi nhanh nhất có thể để người bị nạn sớm được cứu chữa.

Khi tới nơi, lái và phụ xe buýt cùng hành khách bế người phụ nữ vào phòng cấp cứu và bàn giao lại cho đội ngũ y tế cơ sở. Sau đó, anh Thái báo cáo lại Xí nghiệp về sự việc và xin cho xe tiếp tục quay lại hành trình tuyến cho kịp thời gian.

“Dù trên đường cũng đã trợ giúp nhiều trường hợp gặp sự cố như va chạm xe, người bị thương tai nạn nhưng đây là lần đầu tiên đang cầm lái xe buýt cấp cứu người bị nạn. Trong hoàn cảnh đó, tôi tin nhiều người cũng không do dự suy nghĩ và lập tức có hành động cứu người” - anh Thái chia sẻ.

Đại diện quản lý của Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu cho biết lái xe Trần Văn Thái và nhân viên phục vụ Nguyễn Hoài Thương trên tuyến buýt 119 là những cá nhân luôn thực hiện tốt công việc được giao, chấp hành đúng nội quy của đơn vị, chan hòa với mọi người.

“Việc làm trên của 2 nhân viên cũng rất đáng khích lệ khi có trách nhiệm, đầy ý nghĩa nhân văn, thể hiện cái tâm, sự đồng cảm với người bị hoàn cảnh hoạn nạn đã không ngần ngại hành động cứu người. Xí nghiệp sẽ tuyên dương và mong muốn lan tỏa nghĩa cử cao đẹp này đến toàn đơn vị và cộng đồng xã hội” - lãnh đạo Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu nhấn mạnh.

Ngoài ra, Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu cũng thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo cho đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ về thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp với khách hàng, kỹ năng xử lý các tình huống trên xe để đảm bảo tốt nhiệm vụ phục vụ đi lại của hành khách và nhân dân.

Tin liên quan