Bộ GTVT thông tin về một số dự án giao thông trên địa bàn tỉnh Bến Tre

MINH THƯ
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Bộ GTVT vừa thông tin về một số dự án giao thông trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Bo GTVT thong tin ve mot so du an giao thong tren dia ban tinh Ben Tre - Hinh anh 1
Ảnh minh hoạ 
Về bố trí nguồn lực thực hiện giai đoạn 2 Quốc lộ 57 đoạn từ thị trấn Mỏ Cày đến Khâu Băng, trong giai đoạn 2021 - 2025, nguồn lực được Quốc hội, Chính phủ phân bổ cho Bộ GTVT rất hạn hẹp và cần ưu tiên bố trí cho các dự án động lực, quan trọng quốc gia như dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, hoàn thành các dự án đang bị dừng dãn tiến độ, trả nợ vốn ứng trước, trả nợ các dự án BT,… 
Đối với nhu cầu đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Bến Tre, Bộ GTVT đã ưu tiên bố trí 2.425 tỷ đồng để đầu tư 02 dự án: (i) dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 57 đoạn từ bến phà Đình Khao đến thị trấn Mỏ Cày, tỉnh Bến tre và Vĩnh Long khoảng 244 tỷ đồng; (ii) dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre khoảng 2.181 tỷ đồng. Bộ GTVT thống nhất về sự cần thiết đầu tư dự án, tuy nhiên do khó khăn trong cân đối nguồn lực nên chưa thể bố trí được nguồn vốn để thực hiện việc đầu tư nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 57 đoạn từ thị trấn Mỏ Cày đến Khâu Băng như mong muốn của cử tri tỉnh Bến Tre. 
Thời gian qua để đáp ứng yêu cầu phục vụ đi lại của nhân dân, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam thực hiện duy tu thường xuyên và đầu tư sửa chữa một số đoạn tuyến bị hư hỏng, xuống cấp bằng nguồn kinh phí sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ với tổng kinh phí các năm 2021, 2022, 2023 khoảng 55.870 triệu đồng và năm 2024 dự kiến khoảng 42.159 triệu đồng. 
Trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với địa phương huy động các nguồn lực hợp pháp để đầu tư dự án, đồng thời giao Cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, thực hiện bảo trì tuyến đường để đảm bảo điều kiện đi lại, vận tải thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. 
Về đầu tư sửa chữa Quốc lộ 57B, 57C Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 hai tuyến Quốc lộ 57B và Quốc lộ 57C có tổng chiều dài khoảng 151 km, quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật là đường cấp III-IV, 2-4 làn xe, hiện trạng đã được đầu tư đạt tiêu chuẩn đường cấp IV, 2 làn xe cơ bản phù hợp với quy hoạch được duyệt.
Thời gian qua để đáp ứng yêu cầu phục vụ đi lại của nhân dân, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam thực hiện duy tu thường xuyên và đầu tư sửa chữa một số đoạn tuyến bị hư hỏng, xuống cấp bằng nguồn kinh phí sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ với tổng kinh phí các năm 2021, 2022, 2023 khoảng 155.054 triệu đồng và năm 2024 dự kiến khoảng 65.878 triệu đồng. Trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ tiếp tục giao Cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, thực hiện bảo trì tuyến đường để đảm bảo điều kiện đi lại, vận tải thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. 

Tin liên quan