Bộ GTVT tiếp tục phân bổ thêm 80 tỷ đồng sửa chữa Quốc lộ 51

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Các công trình sửa chữa mặt đường, hệ thống thoát nước, cải thiện an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 51 sẽ tiếp tục được thực hiện trong năm 2025 với tổng kinh phí hơn 80 tỷ đồng.

Ngày 19/12, Bộ GTVT có phản hồi về kiến nghị của cử tri Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến tình trạng hư hỏng và mất an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 51. Cử tri tỉnh này đã đề nghị Bộ GTVT sớm có biện pháp sửa chữa, nâng cấp và cải thiện an toàn giao thông trên tuyến đường.

Trả lời kiến nghị, Bộ GTVT cho biết đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra tình hình và đưa ra các giải pháp khắc phục. Bộ đã phân bổ 58,9 tỷ đồng trong năm 2024 để thực hiện công tác bảo dưỡng, sửa chữa và xử lý các điểm đen giao thông.

Trong đó, công trình xử lý ngập nước tại Phú Mỹ sẽ được triển khai với tổng kinh phí 15 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào quý I/2025.

Bên cạnh đó, các công trình sửa chữa mặt đường, hệ thống thoát nước, cải thiện an toàn giao thông sẽ tiếp tục được thực hiện trong năm 2025 với tổng kinh phí hơn 80 tỷ đồng.

Bo GTVT tiep tuc phan bo them 80 ty dong sua chua Quoc lo 51 - Hinh anh 1
 Quốc lộ 51 xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi gây khó khăn cho việc di chuyển của các phương tiện.

Về việc xác lập quyền sở hữu tài sản của dự án BOT mở rộng Quốc lộ 51, Bộ GTVT đã phối hợp với Bộ Tài chính và nhà đầu tư để giải quyết các vướng mắc, hoàn thiện hồ sơ pháp lý, nhằm xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với tài sản của dự án.

Liên quan đến Quốc lộ 51, theo Khu Quản lý đường bộ 4 tuyến đường này dài 73,6km đi qua hai địa phương Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu đang xuống cấp trầm trọng. Hiện lưu lượng xe qua tuyến này lên tới 60.500 xe/ngày đêm (gấp 5-6 lần so với thiết kế ban đầu).

Dự án BOT quốc lộ 51 cũng đã dừng thu phí từ tháng 1/2023 nên nhà đầu tư dừng duy tu, đảm bảo an toàn giao thông.

Khu Quản lý đường bộ 4 đã thực hiện các thủ tục, trình cấp có thẩm quyền xin kinh phí sửa chữa các đoạn hư hỏng có tính chất cấp bách. Nhưng thực tế tuyến này do đã khai thác trong thời gian dài (10 - 12 năm) cùng với lượng xe ngày càng tăng, đặc biệt là xe tải trọng nặng nên thường xuyên hư hỏng mặt đường, hệ thống thoát nước...

Do đó, để đảm bảo an toàn giao thông cần bố trí thêm kinh phí để tiếp tục sửa chữa hư hỏng Quốc lộ 51. Ngoài ra, dự án cũng cần sớm hoàn thành thủ tục xác lập sở hữu tài sản toàn dân để thuận lợi cho công tác quản lý, lâu dài cần kế hoạch đại tu, nâng cấp toàn tuyến.

Quốc lộ 51 đoạn từ Km41+000 đến Km42+000 tại nút giao với đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao, thuộc TX Phú Mỹ, mặt đường bê tông nhựa xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng, rạn nứt và ổ gà dày đặc. Vạch sơn phân làn đã bị phai mờ nhưng chưa được sửa chữa kịp thời, tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông. Đặc biệt, khi trời mưa lớn, nhiều đoạn đường trở nên ngập nước nghiêm trọng.

Tin liên quan