Chưa thể bố trí vốn đầu tư tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi giao với tuyến tránh Thốt Nốt

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Liên quan đến dự án xây dựng tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên, Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri TP Cần Thơ về một số đề xuất đầu tư nhằm đồng bộ toàn tuyến, đảm bảo ATGT và chia sẻ lưu lượng phương tiện trên tuyến QL91 qua địa bàn.

Trước đó, cử tri TP Cần Thơ kiến nghị Bộ GTVT xem xét đầu tư đường dân sinh kết nối vào đường dẫn cầu vượt qua sông Cái Sắn (đoạn qua địa bàn xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh) thuộc Dự án tuyến nối QL91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên, để tạo thuận lợi cho người dân lưu thông.

 

Đồng thời, sớm đầu tư xây dựng tuyến tránh thành phố Long Xuyên đoạn từ giao với tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đến giao với tuyến tránh Thốt Nốt để kết nối giao thông đồng bộ toàn tuyến nhằm đảm bảo an toàn và chia sẻ lưu lượng giao thông trên tuyến QL91 qua địa bàn TP Cần Thơ.

Chua the bo tri von dau tu tuyen Lo Te - Rach Soi giao voi tuyen tranh Thot Not - Hinh anh 1
 Ảnh minh hoạ

Theo Bộ GTVT, dự án đầu tư xây dựng tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại các Quyết định số 2527/QĐ-TTg ngày 27/12/2016, số 612/QĐ-TTg ngày 05/5/2017; Bộ GTVT phê duyệt đầu tư dự án tại Quyết định số 2527/QĐ-BGTVT ngày 22/11/2018 với chiều dài tuyến chính khoảng 15,3 km và nâng cấp QL80 khoảng 2 km, đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe, tổng mức đầu tư 2.106,7 tỷ đồng. Dự án khởi công vào ngày 18/01/2022, đưa vào khai thác tháng 6/2024.

 

Về kiến nghị đầu tư đường dân sinh kết nối với đường dẫn cầu vượt sông Cái Sắn: tại vị trí cầu vượt sông Cái Sắn đã bố trí nhịp cầu vượt qua đường dân sinh dọc kênh, bảo đảm thuận lợi về tĩnh không để người dân sinh hoạt, lưu thông bình thường. Trường hợp cho phép đường dân sinh kết nối với đường dẫn đầu cầu sông Cái Sắn có độ dốc lớn như kiến nghị của địa phương là không hợp lý về mặt tổ chức vận tải, có nguy cơ mất an toàn giao thông.

 

Về tiếp tục đầu tư đoạn từ giao với tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đến giao với tuyến tránh Thốt Nốt, chiều dài 5,3 km, tổng mức đầu tư khoảng 650 tỷ đồng: Bộ GTVT thống nhất với kiến nghị của cử tri TP Cần Thơ về sự cần thiết đầu tư đoạn từ giao với tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đến giao với tuyến tránh Thốt Nốt nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 

Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn lực nên chưa thể bố trí vốn để đầu tư đoạn tuyến trong giai đoạn 2021 - 2025. Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri, trong quá trình xây dựng kế hoạch đầu tư công trung giai đoạn 2026-2030, căn cứ vào khả năng cân đối nguồn lực, nguyên tắc bố trí vốn theo quy định, Bộ GTVT sẽ xem xét sớm đầu tư đoạn tuyến này.

Tin liên quan