Theo quyết định, nhà ga hàng hóa, bãi tập kết hàng hóa và sân đỗ sẽ được quy hoạch ở khu vực phía Bắc cảng hàng không, tiếp giáp với hồ điều hòa, diện tích khoảng 2,46 ha, đáp ứng công suất khoảng 100.000 tấn/năm.
Các hạng mục công trình khác được giữ nguyên theo Quyết định số 3066/2015 của Bộ GTVT về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
|
Điều chỉnh cục bộ quy hoạch sân bay Đà Nẵng. |
Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan để quản lý và thực hiện quy hoạch phù hợp quy định hiện hành. Đồng thời rà soát, hoàn thiện hồ sơ, bản vẽ quy hoạch bảo đảm phù hợp với nội dung quy hoạch được phê duyệt và ý kiến thẩm định của Vụ Kế hoạch - Đầu tư.
Trong quá trình triển khai thực hiện quy hoạch, Cục Hàng không Việt Nam và các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát quy hoạch các công trình để đề xuất điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với nhu cầu khai thác và đầu tư phát triển, cũng như cập nhật nội dung điều chỉnh trong quá trình lập quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Trong các bước triển khai tiếp theo, Cục Hàng không Việt Nam và đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, tính toán xác định các yếu tố kỹ thuật để bảo đảm tính hợp lý, thực hiện điều chỉnh và xử lý các nội dung theo thẩm quyền, báo cáo Bộ GTVT xem xét đối với những nội dung vượt thẩm quyền (nếu có).
Theo Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, cảng thuộc sân bay cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO)) và sân bay quân sự cấp I, đáp ứng công suất 11 - 13 triệu hành khách/năm, 50.000 tấn hàng hóa/năm.
Cảng khai thác loại máy bay B747, B777, B787, A320, A321, A350 và tương đương.
Trong năm 2025, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ triển khai 3 dự án trọng điểm là xây dựng nhà ga hàng hóa, xây dựng hạ tầng ở phía Bắc sân bay và mở rộng nhà ga T1.