Gỡ khó vật liệu cho cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng trong tháng 5

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trong chương trình công tác tại Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khảo sát tuyến đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, nghe báo cáo tiến độ dự án. Về khó khăn vật liệu và công tác giải phóng mặt bằng, Thủ tướng chỉ đạo giải quyết ngay trong tháng 5.

Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư gần 44.700 tỷ đồng, quy mô 4 làn xe, tổng chiều dài hơn 188km. Dự án khởi công tháng 6/2023, dự kiến hoàn thành toàn tuyến và đưa vào sử dụng trong năm 2027 góp phần kết nối hoàn chỉnh hệ thống cao tốc trục ngang - trục dọc trong khu vực. Qua đó, mở ra không gian phát triển mới, kết nối các trung tâm kinh tế, các cảng biển và cửa khẩu quốc tế.

Theo báo cáo, dự án hiện đang gặp khó khăn về nguyên vật liệu san lấp. Trong đó, với dự án thành phần 2 qua Cần Thơ, nhu cầu nguồn cát san lấp khoảng 7 triệu m3. Đến nay công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản đạt 99,8%, nhưng các nhà thầu chỉ mới tập trung thi công những hạng mục phần cầu. Riêng phần đường từ giữa tháng 4 mới có nguồn vật liệu cát san lấp.

Cần Thơ đang tiếp tục tháo gỡ khó khăn, liên hệ các tỉnh vùng Đồng bằng Sông Cửu Long (ÐBSCL) để tìm thêm nguồn cát cho dự án.

Go kho vat lieu cho cao toc Chau Doc - Can Tho - Soc Trang trong thang 5 - Hinh anh 1
 Thủ tướng nghe báo cáo tiến độ dự án Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tại buổi khảo sát hiện trường thi công, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng với ĐBSCL và Cần Thơ; biểu dương nỗ lực của 4 địa phương, Bộ GTVT và các đơn vị liên quan trong triển khai dự án; cảm ơn người dân đã nhường nơi ở, sinh kế để dự án có mặt bằng triển khai thi công.

Đối với những hộ dân chưa di dời Thủ tướng yêu cầu Bí thư, Chủ tịch TP. Cần Thơ trực tiếp gặp gỡ, đối thoại để tuyên truyền vận động người dân về lợi ích chung của dự án đối với đất nước, vùng, địa phương và mỗi người dân. Hoàn thành dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng trong tháng 5.

Thủ tướng yêu cầu các cơ quan, địa phương trong vùng tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hoàn thành thủ tục để khai thác các mỏ, bao gồm cát biển, giải quyết xong trong tháng 5 các vấn đề về mỏ nguyên vật liệu cho dự án. Đồng thời yêu cầu các cơ quan, chủ đầu tư, nhà thầu, các kỹ sư, công nhân, người lao động tiếp tục hăng say lao động, giải ngân nhanh, lấy lại tiến độ đã chậm trong năm nay và tăng tốc trong năm tới.

 

 

Tin liên quan