Hậu Giang xác định chủ đầu tư hai dự án tái định cư phục vụ cao tốc

QUÝ NGUYỄN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Hai khu tái định cư này có tổng mức đầu tư khoảng 220 tỉ đồng, dự kiến khởi công vào tháng 5/2023 và hoàn thành trong tháng 10/2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vừa ra Quyết định giao nhiệm vụ chủ đầu tư các dự án khu tái định cư phục vụ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư hai dự án khu tái định cư để phục vụ cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án thành phần 3 thuộc dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1.

Đó là khu tái định cư Cây Dương (huyện Phụng Hiệp) và khu tái định cư Bảy Ngàn (huyện Châu Thành A), nguồn vốn từ chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án thành phần 3.

Hau Giang xac dinh chu dau tu hai du an tai dinh cu phuc vu cao toc - Hinh anh 1
Đến nay, Hậu Giang đã hoàn thành công tác cắm cọc giải phóng mặt bằng cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. 

“Giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện dự án nêu trên đúng quy định” - Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nêu.

Trước đó, cuối tháng 12/2022, UBND tỉnh Hậu Giang đã ra Quyết định phê duyệt dự án thành phần 3 (thuộc dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng), giao Sở GTVT làm chủ đầu tư dự án.

Dự án có tổng chiều dài hơn 36km, tổng mức đầu tư hơn 9.600 tỉ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư hơn 1.620 tỉ đồng, chi phí xây dựng gần 6.600 tỉ đồng. Dự án có điểm đầu kết nối với điểm cuối của dự án thành phần 2 tại huyện Châu Thành A; điểm cuối nối vào điểm đầu dự án thành phần 4 tại huyện Phụng Hiệp.

Dự án thành phần 3 thuộc dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng là cao tốc trục ngang, góp phần hình thành mạng lưới đường cao tốc vùng ĐBSCL. Khi hoàn thành, cao tốc này kết nối các cao tốc trục dọc góp phần đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang trục ngang quan trọng của vùng.

Đồng thời, tạo không gian phát triển vùng với hệ thống hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội đồng bộ, kết nối các trung tâm kinh tế, cửa khẩu quốc tế và cảng biển. Từ đó, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực liên kết, thúc đẩy hợp tác và phát triển vùng.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h