Không có dấu hiệu tội phạm trong hồ sơ bồi thường nhà đất ở cao tốc Biên Hòa

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Cơ quan công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã xác định không có dấu hiệu cán bộ tiếp tay để tẩy xóa, làm sai lệch hồ sơ nhận tiền đền bù nhà đất ở cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Trong hội nghị giao ban kinh tế - xã hội tháng 5 và năm tháng đầu năm 2024 của UBND tỉnh Đồng Nai ngày 5/6, trả lời về vụ việc 112 hồ sơ bồi thường dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có dấu hiệu chỉnh sửa, thay đổi chủ sở hữu tài sản, giả mạo chữ ký, đại tá Trần Tiến Đạt, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, bước đầu qua xác minh xác định không có dấu hiệu tội phạm.

Trước đó, tại hội nghị tổng kết phong trào "30 ngày đêm thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm" vào ngày 28/5, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đã yêu cầu các cơ quan chức năng rà soát kỹ về việc 112 hồ sơ bồi thường dự án cao tốc Biên Hòa có dấu hiệu tẩy xóa.

Công an tỉnh đã vào cuộc xác minh vụ việc trên và xác định các tờ khai này là tờ khai của người dân. Hướng xử lý đối với những người dân kê khai sai là trả lại tờ khai để kê khai lại. Cơ quan công an sẽ tập trung làm rõ những tờ khai cố tình kê khống.

Khong co dau hieu toi pham trong ho so boi thuong nha dat o cao toc Bien Hoa - Hinh anh 1
 Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu mặt bằng bàn giao còn chậm, ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Ảnh: Minh Tuệ

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có tổng chiều dài 53,7km đi qua hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, đoạn đi qua Đồng Nai dài 34,2km, chia làm 2 dự án thành phần.

Dự án thành phần 1 dài 16km, cần thu hồi khoảng 137,64 ha hiện đã bàn giao khoảng 36,79 ha (đạt 26,7%). Dự án thành phần 2 dài 18,2km, cần thu hồi 176,74 ha đất bàn giao được 49,38 ha (đạt 27,94%). 

Các cơ quan chức năng đang tích cực tháo gỡ các vướng mắc để sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bàn bàn giao cho nhà thầu thi công.

Tin liên quan