Phản hồi kiến nghị xem xét tổ chức lại giao thông tuyến Hà Nội - Bắc Giang

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Cục đường bộ Việt Nam vừa phản hồi kiến nghị của Sở GTVT tỉnh Bắc Giang về việc xem xét tổ chức lại giao thông trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Theo đó, yêu cầu Khu Quản lý đường bộ I và Công Cổ phần BOT Hà Nội - Bắc Giang giữ nguyên phương án.

Trước đó, Sở GTVT Bắc Giang đã đề nghị Cục đường bộ Việt Nam xem xét lại việc về tổ chức giao thông trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.

Trên tuyến có cầu Xương Giang, mặt cầu bị thắt hẹp, chiều rộng mặt cầu không đáp ứng chiều rộng các làn xe theo tiêu chuẩn đường cao tốc, có xe máy, xe thô sơ đi chung, vận tốc tối đa cho phép là 70km/h và không tổ chức phân làn phương tiện; một số biển báo bị mờ, bong tróc, hỏng hóc, mặt đường cao tốc một số đoạn có hiện tượng lún võng cục bộ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho phương tiện tham gia giao thông.

Phan hoi kien nghi xem xet to chuc lai giao thong tuyen Ha Noi - Bac Giang - Hinh anh 1
 Sở GTVT Bắc Giang đã đề nghị Cục đường bộ Việt Nam xem xét lại việc về tổ chức giao thông trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.

Sau khi nghiên cứu xem xét, Cục đường bộ Viêt Nam yêu cầu giữ nguyên hiện trạng đối với cầu Xương Giang không có dải phân cách giữa và dải an toàn ở hai bên của dải phân cách giữa để phân chia hai chiều xe chạy, không có làn dành riêng cho xe mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ. Sau khi mở rộng tuyến sẽ xem xét tổ chức lại giao thông.

Đối với cầu Như Nguyệt bên phải tuyến không có dải phân cách làn đường dành riêng cho xe mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ, đề nghị Chủ đầu tư tiếp tục theo dõi, báo cáo cấp có thẩm quyền để điều chỉnh cho phù hợp.

Đối với các biển báo bị bong tróc, hư hỏng, lún võng, Cục đường bộ Việt Nam yêu cầu Nhà đầu tư BOT khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để thi công theo kế hoạch đã được phê duyệt, hoàn thành trong quý III/2024.

Công ty CPĐT BOT Hà Nội - Bắc Giang tăng cường công tác kiểm tra công trình thông qua việc tuần đường hàng ngày và kiểm tra định kỳ, đột xuất khác để kịp thời phát hiện các vi phạm và có biện pháp xử theo quy định của pháp luật.

 

Tin liên quan