Tạm hủy thông báo mời thầu 13 trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Theo Cục Đường cao tốc Việt Nam, quy hoạch cao tốc Bắc - Nam phía Đông có 21 trạm dừng nghỉ chưa được đầu tư, hiện nay, đã chọn được 8 nhà đầu tư trạm dừng nghỉ, còn 13 trạm vì một số lí do khách quan chưa tìm được nhà đầu tư phải tạm hủy thông báo mời thầu.

Theo Cục Đường cao tốc Việt Nam 8 trạm dừng nghỉ giai đoạn 1 đã chọn được nhà đầu tư gồm: Mai Sơn - QL45, Nghi Sơn - Diễn Châu, Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết (2 trạm), Phan Thiết - Dầu Giây.

Tam huy thong bao moi thau 13 tram dung nghi cao toc Bac - Nam - Hinh anh 1
Phối cảnh một trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam. 

Hiện nay, các ban quản lý dự án và nhà đầu tư đang tích cực phối hợp với địa phương để triển khai công tác đền bù giải phóng mặt bằng và thi công xây dựng trạm dừng nghỉ.

13 trạm dừng nghỉ còn lại gồm: QL45 - Nghi Sơn, Hàm Nghi - Vũng Áng, Vũng Áng - Bùng, Bùng - Vạn Ninh, Vạn Ninh - Cam Lộ, Cam Lộ - La Sơn, Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Hoài Nhơn - Quy Nhơn, Quy Nhơn - Chí Thạnh, Vân Phong - Nha Trang, Cần Thơ - Hậu Giang, Hậu Giang - Cà Mau hồ sơ mời thầu đã được phát hành trong tháng 7/2024 để các nhà đầu tư quan tâm tham dự và mở thầu trong tháng 9/2024.

Tuy nhiên, do các yếu tố khách quan nên trong quá trình tổ chức phải thực hiện gia hạn hồ sơ mời thầu để cập nhật vốn đầu tư dự án theo suất vốn đầu tư mới được Bộ Xây dựng ban hành. Tiếp đó phải hủy thông báo mời thầu theo Nghị định số 115/2024 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất.

Như vâỵ, các trạm dừng nghỉ đang phát hành hồ sơ mời thầu mà đến ngày 1/8/2024 chưa có nhà đầu tư nộp hồ sơ mời thầu phải thực hiện hủy thông báo mời thầu và dừng việc lựa chọn nhà đầu tư.

Hiện nay, Cục Đường cao tốc Việt Nam và các ban quản lý dự án đã nghiên cứu các quy định để tháo gỡ. Các giải pháp được đưa ra như đề nghị các ban quản lý dự án cập nhật vốn đầu tư, gia hạn thời gian đóng mở thầu, nghiên cứu các quy định của Nghị định số 115/2024 cũng như dự thảo hồ sơ mời thầu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tranh thủ thời gian thực hiện các thủ tục pháp lý.

Dự kiến trong khoảng giữa tháng 10/2024, Cục Đường cao tốc Việt Nam sẽ đăng tải lại thông báo mời thầu sẽ được phát hành lại trên cơ sở cập nhật các quy định hiện hành trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia để các nhà đầu tư quan tâm tham dự.

Tin liên quan