Tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trên QL1A qua Khánh Hoà

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sau phản ánh của cử tri tỉnh Khánh Hoà về việc đề nghị xử lý các điểm giao thông phức tạp, nguy hiểm, thường xuyên xảy ra tai nạn và có một số vụ chết người trên địa bàn, Bộ GTVT đã chỉ đạo các đơn vị liên quan vào cuộc rà soát và tăng cường các biện pháp đảm bảo ATGT.

Bộ GTVT cho biết, đối với kiến nghị của cử tri tại đoạn tuyến QL1 trước Trường THCS Nguyễn Khuyến: Cục Đường bộ Việt Nam (Cục ĐBVN) đã phối hợp với Ban ATGT tỉnh, Sở GTVT, Phòng CSGT Công an tỉnh, Doanh nghiệp dự án BOT (Công ty CP Đầu tư hạ tầng 194 Việt Nam) rà soát hiện trường và thống nhất phương án xử lý. Từ tháng 12/2023, Công ty CP Đầu tư hạ tầng 194 VN đã triển khai thực hiện và hoàn thành các nội dung như trong phương án xử lý đã được thống nhất.

 

Đối với nút giao QL1 với QL27B (tại Km1516+900/QL1) Cục ĐBVN đã có văn bản thỏa thuận xử lý điểm đen tai nạn giao thông tại Km1516+900/QL1, Doanh nghiệp dự án BOT (Cổ phần Đầu tư Hạ tầng 194 VN) đã triển khai thực hiện và hoàn thành vào tháng 6/2024.

 

Qua theo dõi, đến nay tình hình giao thông tại 02 khu vực nêu trên đang khai thác bình thường, các giải pháp xử lý đã phát huy hiệu quả.

 

Bên cạnh đó, Cục ĐBVN đã có văn bản thỏa thuận xử lý điểm đen tai nạn giao thông tại vị trí Km1390 - Km1391+050 (đoạn qua nút giao Ngã tư Trung Dõng 1), Doanh nghiệp dự án BOT (Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa) đã triển khai thực hiện và hoàn thành trong tháng 3/2024.

Tang cuong bien phap dam bao an toan giao thong tren QL1A qua Khanh Hoa - Hinh anh 1
 Ảnh minh hoạ

Đồng thời, Cục ĐBVN đã phối hợp với Ban ATGT tỉnh Khánh Hòa, Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa, Công an huyện Cam Lâm, UBND huyện Cam Lâm, UBND xã Cam Thành Bắc và Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng 194 Việt Nam tổ chức rà soát hiện trường đoạn tuyến QL1 từ Km1493+500 đến Km1495+00 (đi qua điểm mở dải phân cách giữa hiện hữu trước nhà hàng Chí Trung và điểm đề nghị mở dải phân cách giữa theo kiến nghị của cử tri).

 

Đoàn kiểm tra đã thống nhất, để đảm bảo ATGT sẽ giữ nguyên điểm mở dải phân cách giữa hiện hữu; khôi phục lại các vạch sơn bị mờ, bổ sung biển báo “Đi chậm” tại 2 đầu điểm mở dải phân cách giữa. Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng 194 VN (Doanh nghiệp dự án BOT) đã triển khai thực hiện và hoàn thành vào tháng 9/2023.

 

Qua theo dõi, đến nay tình hình giao thông tại khu vực nêu trên đang khai thác bình thường. Trong thời gian tới, Đơn vị quản lý đường bộ sẽ tiếp tục theo dõi tình hình giao thông tại khu vực nêu trên để kịp thời nghiên cứu có giải pháp xử lý các vấn đề phát sinh (nếu có).

 

Về vị trí cử tri phản ánh là nút giao tuyến nối cao tốc Nha Trang - Cam Lâm với QL1 tại Km1490+200 (phải tuyến). Nút giao đã thi công hoàn thành đưa vào sử dụng theo Thiết kế hạng mục an toàn giao thông được phê duyệt với quy mô là giao cắt cùng mức, không bố trí hệ thống đèn tín hiệu điều khiển, không có đảo giao thông, chỉ có bố trí vạch sơn nhập làn và tách làn trên QL1 trước khi ra, vào đường nối cao tốc; Bố trí đầy đủ các hệ thống ATGT trên QL1 và trên đường nối cao tốc.

 

Theo báo cáo của đơn vị quản lý, đến nay nút giao đang khai thác bình thường, chưa cần thiết lắp đặt đèn cảnh báo và đèn hướng dẫn giao thông tại khu vực nút giao. Cục ĐBVN đã chỉ đạo đơn vị quản lý đường bộ tiếp tục theo dõi tình hình khai thác, lưu lượng phương tiện ra vào nút, trường hợp cần thiết sẽ điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cho phù hợp, an toàn.

 

 

Tin liên quan