Yêu cầu đề xuất mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô trong tháng 7/2024

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Bộ Tài chính vừa được yêu cầu khẩn trương nghiên cứu tác động, hoàn thiện Nghị định về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đề xuất Chính phủ trong tháng 7/2024 .

Trong Công điện số 71/CĐ-TTg về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III/2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ ngành, địa phương tiếp tục tập trung tháo gỡ kịp thời khó khăn cho người dân và doanh nghiệp.

 

Bộ Tài chính được yêu cầu triển khai hiệu quả các chính sách gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền sử dụng đất, giảm thuế suất thuế giá trị gia tăng, giảm phí, lệ phí đã được ban hành. Đồng thời, khẩn trương nghiên cứu tác động, hoàn thiện, đề xuất Chính phủ Nghị định về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong tháng 7/2024.

 

Yeu cau de xuat muc thu le phi truoc ba doi voi o to trong thang 7/2024 - Hinh anh 1
Yêu cầu Bộ Tài chính đề xuất mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô trong tháng 7/2024. Ảnh: Internet 

Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá. Thúc đẩy sản xuất, bảo đảm cung ứng đầy đủ nhu cầu, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, điện, xăng dầu....

Tin liên quan