Bắt đầu Vòng 1 cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2018” trên Internet

 
Chia sẻ

Từ ngày 15/10/2018, các thí sinh có thể bắt đầu tham gia trả lời câu hỏi tại Vòng 1, cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2018” trên Internet.

Bat dau Vong 1 cuoc thi “Vi An toan giao thong Thu do nam 2018” tren Internet - Hinh anh 1
Hình ảnh tại lễ phát động cuộc thi. Ảnh: Hồ Hạ.

Theo Ban tổ chức chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô”, tháng 9/2018 sau lễ phát động, cuộc thi đã tiến hành chạy thử hệ thống và thực hiện công tác tuyên truyền tới các nhà trường, cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội. Trong quá trình đó, Ban tổ chức nhận được phản hồi hết sức tích cực. Ngày 15/10, cuộc thi đã chính thức mở Vòng 1 để các thí sinh trên địa bàn TP Hà Nội tham gia thi tại địa chỉ: http://giaothonghanoi.kinhtedothi.vn

Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên, đẩy mạnh việc thực hiện văn hóa giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn Thủ đô. Nâng cao nhận thức của các cơ quan quản lý Nhà nước, doanh nghiệp vận tải và người dân về ý thức chấp hành pháp luật về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông; tăng cường trật tự, văn minh đô thị.

Nội dung các câu hỏi chủ yếu xoay quanh những vấn đề về kiến thức, kỹ năng, thái độ, cách ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; việc chấp hành luật và tuyên truyền về pháp luật giao thông.

Cuộc thi bắt đầu từ 8h00 ngày 15/10/2018 kết thúc trước 17h00 ngày 15/01/2019. Thông báo kết quả cuộc thi vòng tự do là 15 ngày/1 vòng thi. Sau khi có kết quả của 1 vòng thi, ban tổ chức sẽ trao giải vòng tự do. Lễ trao giải chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 01/2019. Ban tổ chức khuyến khích học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn TP Hà Nội và các đối tượng khác là sinh viên, thanh thiếu niên Thủ đô tham gia cuộc thi.

Về cách thức đăng ký tham gia:

Thí sinh đăng ký thành viên trên trang web http://giaothonghanoi.kinhtedothi.vn  (xem phần hướng dẫn đăng ký).

Thí sinh tham gia dự thi cần đăng ký đúng, đủ các thông tin gồm: Họ và tên, ngày tháng năm sinh; thông tin về địa chỉ lớp, trường, quận/huyện;

Thí sinh tự do, đăng ký đầy đủ họ tên, số CMND, địa chỉ nơi đăng ký thường trú hoặc cơ quan, đơn vị công tác.

Trong trường hợp chưa có tên trường, mã trường trong hệ thống thì báo về địa chỉ: antoangiaothongthudo@gmail.com

Khi đã đăng ký thành viên, thí sinh vào trang web và đăng nhập với tên truy cập và mật khẩu đã đăng kí. Sau khi đăng nhập thành công thí sinh chọn “Vào thi/Thi tự do” để tham gia các vòng thi tự luyện và chọn “Thi chính thức” để tham gia thi chính thức. Tên truy cập của thí sinh không được vi phạm các quy định về đặt tên của trang web http://giaothonghanoi.kinhtedothi.vn. 

Khi trúng giải, thí sinh điền đúng, đủ thông tin vào mẫu tờ khai do Ban Tổ chức cung cấp có xác nhận của nhà trường để làm căn cứ trao giải; các thí sinh khác phải có xác nhận của địa phương cư trú hoặc cơ quan, đơn vị công tác.

Xem thể lệ đầy đủ cuộc thi TẠI ĐÂY

Văn Sinh

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h