Doanh số xe hybrid lần đầu được công bố

NGỌC HẢI
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tháng 1/2024, nhiều hãng xe lần đầu tiên công khai doanh số xe hybrid trong báo cáo bán hàng tháng, giúp người tiêu dùng Việt nắm bắt được mức độ phổ biến của các mẫu xe này.

Năm 2023, xu hướng phát triển phương tiện giao thông xanh được nhiều hãng triển khai mạnh. Các hãng đã ra mắt hàng loạt mẫu xe hybrid ở những phân khúc khác nhau. Tuy nhiên, doanh số thực tế của các mẫu xe này vẫn là ẩn số với người tiêu dùng khi chỉ được công bố chung với các phiên bản động cơ đốt trong.

Sang đến đầu năm 2024, nhiều hãng xe đã công khai doanh số riêng của các phiên bản xe hybrid. Điều này giúp những người quan tâm đến ô tô hybrid có thể dễ dàng nắm bắt thông tin về sự phát triển của dòng xe xanh này tại Việt Nam.

Hiện Toyota là hãng đưa nhiều dòng xe hybrid về Việt Nam nhất với 5 phiên bản hybrid của Toyota Camry, Corolla Altis, Corolla Cross, Innova Cross và Yaris Cross. Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 1/2024, Toyota Việt Nam bán ra tổng cộng 112 xe hybrid các loại, chiếm 5% tổng doanh số của hãng. Có bốn phiên bản đang bán ra nhưng riêng xe hybrid đã chiếm hơn 1/4 doanh số của Camry tháng 1/2024.

Doanh so xe hybrid lan dau duoc cong bo - Hinh anh 1
Yaris Cross là mẫu xe bán được nhiều phiên bản hybrid nhất của Toyota Việt Nam trong tháng 1/2024 với 52 xe, chiếm 15,5% doanh số của cả dòng xe.

Đáng chú ý, doanh số các phiên bản hybrid của Toyota Corolla Altis và Innova Cross tương đối tốt. Theo báo cáo của VAMA, doanh số của Toyota Corolla Altis hybrid và Innova Cross hybrid chiếm lần lượt 36,7% và 41% tổng doanh số dòng xe tương ứng trong tháng 1/2024.

Trong khi đó, thương hiệu Kia hiện bán ra duy nhất Sorento HEV và PHEV tại Việt Nam. Tháng 1 vừa qua, doanh số dòng xe này đạt 2/61 chiếc Sorento bán ra tại Việt Nam, chiếm 3,2%.

Gây ấn tượng so với các đối thủ, chiếc Ertiga hybrid của Suzuki đã bán được 427 xe tại Việt Nam trong tháng 1/2024, tăng tới 146% so với tháng trước. Trong năm 2023, Suzuki đã công bố doanh số cả xe hybrid lẫn động cơ đốt trong thông thường do vẫn còn tồn phiên bản cũ. Bước sang 2024, toàn bộ các phiên bản Suzuki Ertiga kinh doanh tại Việt Nam chỉ còn xe hybrid.

Doanh so xe hybrid lan dau duoc cong bo - Hinh anh 2
Doanh số xe hybrid Suzuki Ertiga khiến nhiều người bất ngờ. Ảnh: Suzuki

Ngoài một số mẫu xe kể trên, vẫn còn một số thương hiệu khác đang kinh doanh xe hybrid tại thị trường Việt Nam, Huyndai với mẫu Santafe hybrid hay Nissan với mẫu Kicks, thương hiệu Haval có Haval H6… Tuy nhiên, Hyundai chưa công bố tách biệt doanh số; 2 thương hiệu còn lại không tiết lộ doanh số hàng tháng tại thị trường Việt Nam.

Tin liên quan