Honda dừng kinh doanh các mẫu xe máy dưới 50cc vào năm 2025

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Hàng loạt dòng xe máy dưới 50cc của Honda sắp dừng sản xuất vì không đáp ứng được quy định về khí thải.

Honda vừa tiết lộ sẽ dừng kinh doanh các mẫu xe máy với động cơ có dung tích nhỏ vào năm 2025. Nguyên nhân bởi những quy định khắt khe về khí thải sẽ được Nhật Bản áp dụng từ cuối năm nay.

Honda dung kinh doanh cac mau xe may duoi 50cc vao nam 2025 - Hinh anh 1
Dòng xe huyền thoại Honda Super Cub 50 sắp bị "khai tử"
Cụ thể, quốc gia này đã quyết định bắt đầu siết chặt quản lý khí thải của những mẫu xe hai bánh trang bị động cơ dung tích từ 50cc trở xuống. Đây là loại động cơ nhỏ, việc chế tạo bầu lọc khí thải cho xe gặp nhiều thách thức về cả mặt kỹ thuật và chi phí.

Nếu trang bị các linh, phụ kiện cần thiết để đáp ứng quy định mới về khí thải, giá xe máy 50cc sẽ tăng thêm khoảng từ 1.250 - 1.880 USD, ngang bằng những mẫu xe 125cc hiện tại. Thêm vào đó, sự phát triển của các mẫu xe máy điện cũng góp phần khiến xe máy động cơ nhỏ dần mất đi thị phần.

Theo Nikkei Asia, doanh số xe máy động cơ nhỏ đạt 92.824 chiếc trong năm vừa qua. Đây là bước lùi lớn so với mức đỉnh 2,78 triệu xe bán ra được ghi nhận năm 1982.

Từ khi được giới thiệu đến nay, Honda đã bán hơn 110 triệu chiếc Super Cub trên toàn cầu, là mẫu xe máy bán chạy nhất thế giới. Tuy nhiên mẫu Super Cub 50 vẫn không tránh được việc ngừng sản xuất không đáp ứng được quy định về khí thải .

Ngoài Super Cub, Honda cũng phân phối hàng loạt mẫu xe máy 50cc khác tại Nhật Bản như Cross Cub, Benly hay CRF50F, những dòng sản phẩm này cũng dự kiến sớm dừng sản xuất.

Tuy nhiên, Honda Super Cub vẫn còn dòng sản phẩm C125. Rất có thể mẫu xe này vẫn được Honda Nhật Bản duy trì sản xuất và kinh doanh trong thời gian tới.

Tin liên quan