Honda Việt Nam triệu hồi hơn 200 xe phân khối lớn vì lỗi bơm xăng

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Honda Việt Nam triệu hồi 221 chiếc mô tô phân khối lớn Honda Goldwing và CBR1000RR nhằm khắc phục lỗi liên quan đến cánh bơm xăng.

Trong thông báo triển khai chương trình triệu hồi của Honda Việt Nam, 221 chiếc mô tô phân khối lớn Honda Goldwing và CBR1000RR được hãng "gọi về" nhằm khắc phục lỗi liên quan đến cánh bơm xăng.

Trong số trên có 147 chiếc Goldwing được sản xuất trong khoảng thời gian 10/2017 - 3/2023 và 74 chiếc CBR1000RR xuất xưởng trong khoảng thời gian 9/2017 - 9/2020. Tất cả đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Honda Viet Nam trieu hoi hon 200 xe phan khoi lon vi loi bom xang - Hinh anh 1
Honda Goldwing nằm trong diện triệu hồi vì lỗi bơm xăng của Honda

Goldwing và CBR1000RR cũng là 2 mẫu mô tô phân khối lớn đắt bậc nhất trong danh mục sản phẩm 2 bánh của hãng xe Nhật tại nước ta. 

Lý giải về nguyên nhân triệu hồi, đại diện nhà sản xuất cho biết do thay đổi phương pháp sản xuất nên cánh bơm xăng trên những xe thuộc diện ảnh hưởng có thể bị biến dạng. Khi đó, chi tiết này có thể bị kẹt khiến bơm xăng không đưa được nhiên liệu vào động cơ, gây ra hiện tượng khó khởi động hoặc chết máy.

Do phụ tùng thay thế chưa có sẵn, toàn bộ xe thuộc chiến dịch triệu hồi sẽ được kiểm tra và khắc phục miễn phí (nếu cần thiết) từ tháng 5. Hãng xe Nhật sẽ hỗ trợ cả những xe cùng loại nhưng được nhập khẩu không chính hãng, tổng thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến khoảng 66 phút mỗi xe.

Riêng với dòng Goldwing, chủ sở hữu có xe thuộc diện triệu hồi có thể chủ động mang xe đến các đại lý cung cấp dịch vụ sửa chữa phân khối lớn của Honda Việt Nam để kiểm tra và xác nhận việc thay thế phụ tùng có cần thiết hay không, từ ngày 26/3. Thời gian kiểm tra dự kiến khoảng 16 phút.

Đây không phải là lần triệu hồi đầu tiên do có khả năng chết máy của Honda Goldwing tại Việt Nam. Năm 2022, Honda từng triệu hồi một số chiếc Goldwing được sản xuất trong khoảng 12/2019 - 1/2022 để kiểm tra và cài đặt lại phần mềm trong bộ điều khiển động cơ (ECU). Lỗi chương trình của bộ phận này ảnh hưởng đến hoạt động của kim phun và cụm đánh lửa, có khả năng gây chết máy.

Tin liên quan