Hyundai IONIQ 5 chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sau một thời gian giới thiệu thì cuối cùng mẫu xe điện Hyundai IONIQ 5 đã chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Hyundai IONIQ 5 chinh thuc ra mat tai thi truong Viet Nam - Hinh anh 1
Hyundai IONIQ 5 chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Theo đó, ngày 31/7, Hyundai Thành Công (TC Motor) chính thức phân phối mẫu xe điện IONIQ 5, dòng xe điện cao cấp của hãng xe Hyundai. Cụ thể, TC Motor đã mở bán Hyundai IONIQ 5 với 2 phiên bản ở thị trường Việt Nam gồm IONIQ 5 Prestige và IONIQ 5 Exclusive.

Trong đó, IONIQ 5 Prestige được trang bị pin dung lượng 72,6 kWh cho công suất đạt 217 mã lực cùng Momen xoắn cực đại đạt 350Nm. Quãng đường di chuyển đạt 451km theo tiêu chuẩn WLTP. Phiên bản này được trang bị vành 20 inches cùng bộ lốp Michelin Pilot Sport Ev kích cỡ 255/45 R20.

Còn với IONIQ 5 Exclusive, phiên bản này được trang bị pin dung lượng 58 kWh cho công suất đạt 170 mã lực cùng Momen xoắn cực đại đạt 350Nm. Quãng đường di chuyển đạt 384km theo tiêu chuẩn WLTP. Phiên bản này được trang bị vành 19 inches cùng bộ lốp kích cỡ 235/55 R19.

Hyundai IONIQ 5 chinh thuc ra mat tai thi truong Viet Nam - Hinh anh 2
TC Motor phân phối chính thức mẫu xe điện IONIQ 5 tại Việt Nam.

Hyundai IONIQ 5 vẫn đảm bảo là một mẫu xe an toàn, thông minh khi lưu thông trên đường với sự hỗ trợ của hệ thống an toàn SmartSense cùng các công nghệ an toàn cơ bản khác.

Mẫu xe điện cao cấp này của Hyundai được xây dựng trên nền tảng E-GMP (Electric Global Modular Platform), đây là mẫu xe thuần điện BEV (Battery Electric Vehicle) với hệ thống pin sạc đáp ứng cấu trúc điện kép 400V/800V tiên tiến bậc nhất, cho phép tương thích bộ sạc nhanh DC 350kW với tốc độ sạc từ 10 - 80% chỉ trong 18 phút và 56 phút với trạm sạc 50kW để sạc từ 20 - 80%.

Hyundai IONIQ 5 chinh thuc ra mat tai thi truong Viet Nam - Hinh anh 3
Thiết kế tối giản và vô cùng độc đáo của IONIQ 5.

IONIQ 5 sở hữu thiết kế đậm bản sắc tương lai, khác biệt hoàn toàn so với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong hiện tại của Hyundai. Điểm nhấn của mẫu xe điện cao cấp này của Hyundai là thiết kế Parametric Pixel với cụm đèn chiếu sáng trước sau theo phong cách pixels với các ô vuông ánh sáng.

Bên cạnh đó, IONIQ 5 sở hữu không gian nội thất được gọi là "Smart Living Space" (không gian thông minh). Điểm tạo ấn tượng của nội thất IONIQ 5 là bệ tỳ tay trung tâm di động (Universal Island) sáng tạo có thể trượt di động hành trình 140mm, giúp hành khách có thêm không gian khi sử dụng xe.

Hyundai IONIQ 5 chinh thuc ra mat tai thi truong Viet Nam - Hinh anh 4
Không gian nội thất "Smart Living Space" là điểm nhấn của IONIQ 5.

Ngoài ra, một tính năng độc đáo khác là Vehicle to Load (V2L) giúp xe có khả năng cung cấp điện cho các thiết bị điện dân dụng thông qua hệ thống ổ cắm trên xe.

Công suất tối đa của hệ thống này đáp ứng được đạt tới 3.600W, đủ đáp ứng cho 1 dàn âm thanh ngoài trời cỡ vừa hoặc các thiết bị điện cho hoạt động cắm trại.

TC Motor cũng công bố giá bán chính thức của 2 phiên bản IONIQ 5 là 1,45 tỷ đồng cho phiên bản Prestige và 1,3 tỷ đồng cho phiên bản Exclusive.

Tin liên quan