Mẫu ô tô đa dụng thuần điện đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Hãng xe Trung Quốc Haima mang đến Việt Nam bộ đôi MPV (Multi-Purpose Vehicle) 7 chỗ là 7X (bản chạy xăng) và 7X-E (bản chạy điện). Biến thể chạy điện 7X-E là mẫu xe thuần điện đầu tiên trong phân khúc MPV tại Việt Nam.

Hãng xe Trung Quốc Haima chính thức chào sân thị trường Việt Nam với 2 mẫu MPV cỡ trung Haima 7X và biến thể chạy điện Haima 7X-E. Bản chạy điện 7X-E được giới thiệu 2 phiên bản là Comport và Premium với giá bán niêm yết lần lượt là 1,111 và 1,23 tỷ đồng.

Mau o to da dung thuan dien dau tien da co mat tai Viet Nam - Hinh anh 1
 Ngoại thất của xe điện 7X-E. Nguồn: Haima Vietnamese

Phiên bản xe điện 7X-E có ngoại hình tương tự bản chạy xăng với đường nét tối giản và hiện đại. Mẫu xe trang bị hệ thống đèn Led, la-zăng 5 chấu kép,... Riêng xe điện 7X-E không có lưới tản nhiệt và kích thước la-zăng nhỏ hơn (18 inch so với 19 inch của bản 7X chạy xăng).

Mẫu MPV của Haima sở hữu kích thước 4.815 x 1.874 x 1.720 mm với chiều dài cơ sở 2.860 mm. Đặc điểm này khá phù hợp với các gia đình Việt với nhiều thành viên. Haima 7X-E cho thấy mình là đối thủ nặng ký trong dòng xe gia đình hiện nay.

Haima 7X-E cả 2 phiên bản đều sử dụng động cơ điện cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 340 Nm. Xe trang bị bộ pin có dung lượng 71,3 kWh cho phép di chuyển quãng đường 520km cho mỗi lần sạc đầy (chuẩn CTLC), là mức tương đương với mẫu xe VF 9. Thời gian sạc nhanh từ 30% lên 80% pin là 27 phút.

Mẫu xe điện Haima 7X-E cao cấp bản Premium có thêm phần mềm hỗ trợ Hicar của Huawei kết nối với điện thoại thông minh; hình ảnh hỗ trợ lái xe 540 độ,...

Bộ đôi MPV được Haima mang vào Việt Nam sở hữu cửa sổ trời panorama, vô lăng bọc da dạng 2 chấu tích hợp phím chức năng; cần số điện tử. Các tính năng hỗ trợ cũng được đầu tư khá đầy đủ: điều khiển bằng giọng nói, điều hòa tự động, sạc không dây, màn hình thông tin lái và màn hình giải trí đều có kích thước 12,3 inch, camera giám sát hàng ghế thứ ba,... 

Mau o to da dung thuan dien dau tien da co mat tai Viet Nam - Hinh anh 2
 Nội thất chính của Haima 7X-E. Nguồn: Haima Vietnamese

Hệ thống an toàn có 6 túi khí, cảm biến đỗ xe trước/sau, camera lùi, camera 360 độ, phanh tay điện tử, hệ thống kiểm soát hành trình, đỗ xe tự động,...

Tuy nhiên, với bản thấp hơn, Haima 7X-E Comfort bị cắt giảm khá nhiều trang bị. Xe không có cửa sổ trời panorama; đèn chiếu sáng trước halogen. Các tính năng như sưởi ghế trước, sấy gương chiếu hậu, cửa hậu điện tử, chế độ lọc không khí, phần mềm hỗ trợ Hica cũng không xuất hiện trong 7X-E Comfort. 7X-E phiên bản Comfort ít hơn 2 túi khí so với bản Premium và thiếu một số tính năng lái xe thông minh khác.

Xuất hiện cùng bản chạy điện, mẫu xe chạy xăng Haima 7X được đưa về Việt Nam chỉ có 1 phiên bản là 7X Premium với giá niêm yết 865 triệu đồng.

Dù được đánh giá là có ngoại hình đẹp, rộng rãi, nhiều công nghệ nhưng với giá cả khá cao và Haima chưa có hệ thống trạm sạc rộng khắp như VinFast, có thể khiến tân binh này gặp khó tại Việt Nam.

Tin liên quan