Mẫu xe điện đầu tiên của Ferrari dự kiến có giá hơn nửa triệu USD

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Ferrari đang lên kế hoạch giới thiệu tới công chúng mẫu siêu xe chạy điện đầu tiên. Giá bán của chiếc xe được cho là sẽ có giá hơn 500.000 USD.

Ferrari đang lên kế hoạch ra mắt dòng xe điện vào cuối năm 2025 với mức giá không hề rẻ. Theo báo cáo, mức giá được đưa ra thấp nhất là 535.000 USD chưa bao gồm các tính năng bổ sung và cá nhân hóa. Nếu muốn sở hữu chiếc xe chủ nhân sẽ phải trả thêm 15 - 20% vào giá mua chiếc xe điện này.

Điều này cho thấy Ferrari tự tin rằng nhu cầu dành cho thị trường đại chúng khó có thể ảnh hưởng đến thị trường xe sang hiện nay.

Mau xe dien dau tien cua Ferrari du kien co gia hon nua trieu USD - Hinh anh 1
 Ferrari đang lên kế hoạch cho chiếc xe thể thao điện đầu tiên với mức giá ít nhất là 535.000 USD.

Mức giá được hãng đưa ra cho dòng xe điện này cao hơn nhiều so với giá bán trung bình của những dòng xe Ferrari khác trong quý đầu tiên của năm nay (khoảng 376.000 USD), cũng như các sản phẩm xe điện hạng sang của đối thủ. 

Ferrari cũng lên kế hoạch khánh thành nhà máy mới tại quê hương Maranello, Ý. Khi nhà máy mới đi vào hoạt động, dự kiến sẽ cho phép Ferrari nâng công suất lên khoảng 20.000 chiếc/năm sau khi hãng này chỉ xuất xưởng dưới 14.000 xe vào năm ngoái.

Nhà máy sẽ sở hữu một dây chuyền lắp ráp mới dành cho xe hybrid và chạy bằng khí đốt, cũng như các bộ phận dành cho xe hybrid và xe điện.

Kế hoạch sản xuất xe điện của Ferrari xuất hiện sau khi hãng này ra mắt SF90 Stradale (một mẫu xe thể thao lai sạc điện) vào năm 2019. SF90 là chiếc Ferrari đầu tiên có cấu trúc xe điện plug-in hybrid (lai sạc điện) với động cơ đốt trong tích hợp hai động cơ điện.

Tin liên quan