Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên một số xe Mercedes-Benz E-Class được lắp ráp, sản xuất tại thành phố Hồ Chí Minh từ tháng 6/2021 đến tháng 1/2023, bơm nhiên liệu có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật.
Cụ thể, sẽ có 432 chiếc Mercedes-Benz bao gồm các phiên bản E180, E200, E200 (W213) sẽ phải triệu hồi lần này.
|
Mercedes-Benz E-Class bán ra ở thị trường trong nước được lắp ráp ngay tại Việt Nam. |
Theo lý giải của Mercedes-Benz Việt Nam, bơm nhiên liệu trên một số mẫu có thể bị suy giảm năng lực trong một số điều kiện nhất định, thậm chí dừng hoạt động. Khi bơm ngừng hoạt động, xe sẽ bị mất lực di chuyển, rất dễ gây rủi ro va chạm nếu đang vận hành trên đường.
Để tránh rủi ro, người dùng cần mang xe đến các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam trong thời gian sớm nhất để kiểm tra, thay thế bơm bị lỗi (miễn phí). Thời gian triệu hồi từ nay đến hết ngày 31/12/2027. Trung bình mỗi xe sẽ cần khoảng 1,5 giờ để khắc phục lỗi.
Đây là đợt triệu hồi được mở rộng, bổ sung cho hai đợt triệu hồi đã thực hiện vào tháng 9/2023 (THSP/2023/32 và THSP/2023/33) với hơn 4.100 chiếc C-Class và GLC cùng 285 chiếc S450, Maybach S680 hay AMG GT 53… tại Việt Nam.
Trên thế giới, Mercedes-Benz E-Class cũng vừa được nêu tên trong một đợt triệu hồi hơn 11.000 xe do hệ thống cảnh báo mở cửa (có chức năng cảnh báo an toàn để mở cửa xe) bị lỗi khiến người dùng có thể mở cửa ngay cả khi điều kiện an toàn không cho phép.
E-Class là dòng sedan cỡ trung trong danh mục sản phẩm của Mercedes-Benz Việt Nam. Thế hệ W213 tại thị trường trong nước đã tới cuối vòng đời, và chuẩn bị có phiên bản mới W214 (đã ra mắt thị trường nước ngoài). Đây cũng là dòng xe đang được giảm giá mạnh trong những ngày gần đây để giải phóng hàng tồn kho, với mức giảm từ 270 triệu đồng tới 320 triệu đồng cho các mẫu xuất xưởng năm 2022.