Porsche Macan ngừng bán tại châu Âu có ảnh hưởng tới thị trường Việt Nam

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trong một thông báo gần đây, hãng sản xuất ôtô hạng sang Porsche, một đại diện cho nền công nghiệp ôtô Đức, đã công bố việc ngừng phân phối mẫu SUV thể thao cỡ nhỏ Macan tại thị trường Châu Âu, bắt đầu từ quý I/2024.

Porsche Macan ngung ban tai chau Au co anh huong toi thi truong Viet Nam - Hinh anh 1
Porsche Macan bị ngừng bán tại châu Âu. 

Quyết định này của Porsche đến từ sự đảo lộn của các quy định an ninh mạng mới của Liên minh châu Âu (EU), khiến hãng không thể cập nhật và bảo dưỡng Macan thế hệ cũ để tuân thủ theo quy định.

Các quy định này nhằm đảm bảo an ninh mạng và ngăn chặn các cuộc tấn công từ hacker, đặc biệt trong cấu trúc điện tử của các phương tiện.

Macan là mẫu xe bán chạy nhất của Porsche, với tổng doanh số đạt 68.354 chiếc trên toàn cầu trong 9 tháng đầu năm 2023. Mặc dù việc ngừng bán ở Châu Âu, Porsche vẫn tiếp tục cung cấp Macan tại các thị trường khác và dự kiến ra mắt phiên bản điện vào năm 2024.

Với thị trường Việt Nam, Porsche Macan đã có mặt và được ưa chuộng với bốn phiên bản và mức giá từ 3,35 tỷ đồng đến 5,34 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tình hình tại Châu Âu có thể không gây ra tác động trực tiếp đến Việt Nam nếu Porsche tiếp tục duy trì dịch vụ hỗ trợ và cung ứng cho khách hàng tại đây.

Ngoài Macan, các mẫu xe khác của tập đoàn Volkswagen như VW e-Up, Audi TT, Audi R8, và VW Transporter T6.1 cũng phải đối mặt với các vấn đề tương tự, khiến cho việc thay đổi và cập nhật sản phẩm trở nên khó khăn.

Kết lại, quyết định của Porsche về việc ngừng phân phối Macan tại Châu Âu là một diễn biến đáng chú ý trong ngành công nghiệp ôtô. Dù vậy, tác động của sự thay đổi này đối với thị trường Việt Nam vẫn còn phải chờ đợi và quan sát.

Tin liên quan