Porsche Panamera 2024 trang bị 4 phiên bản E-Hybrid

NGỌC HẢI
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Thế hệ thứ 3 của Porsche Panamera không thay đổi nhiều về thiết kế nhưng được trang bị tới 4 tùy chọn điện hóa E-Hybrid.

Thương hiệu xe sang Đức - Porsche đã chính thức cho ra mắt toàn cầu thế hệ Panamera mới ngày 24/11. Mẫu sedan 4 cửa đã có một số thay đổi, từ kiểu dáng, động cơ tới khả năng vận hành, tuy nhiên, quy mô thay đổi không lớn.

Porsche Panamera 2024 trang bi 4 phien ban E-Hybrid - Hinh anh 1
 Porsche Panamera 2024. Ảnh: Porsche 

Thế hệ thứ 3 của Panamera không có quá nhiều thay đổi lớn so với phiên bản trước đó được Porsche thực hiện cho mẫu sedan chủ lực. Panamera 2024 tinh chỉnh thiết kế với một khe hút gió mới đặt ở đầu nắp ca-pô, để làm mát động cơ. Khung cửa sổ cũng được tinh chỉnh nhẹ, trong khi đèn pha LED Matrix là trang bị tiêu chuẩn.

Riêng phiên bản cao cấp nhất Turbo E-Hybrid sở hữu thiết kế khác biệt so với phần còn lại Porsche Panamera 2024.

Panamera Turbo E-Hybrid có thiết kế mũi xe, bộ khuếch tán gió sau và ống xả đồng riêng. Các yếu tố tối màu hoàn toàn mới có tên Turbonite được Porsche giới thiệu lần đầu vào đầu tháng 11 cũng xuất hiện trên nội, ngoại thất bản này.

Nội thất được cải tiến rõ rệt về thiết kế với bảng táp lô lắp 3 màn hình, gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số cong 12,6 inch, màn hình cảm ứng giải trí ở trung tâm và màn hình 10,9 inch dạng tùy chọn cho ghế phụ. 

Ở Panamera 2024, Porsche di chuyển cần số lên vị trí mới phía bên trái màn hình giải trí, giống Taycan.

Ở mảng truyền động, Porsche Panamera 2024 được trang bị tới 4 tùy chọn điện hóa E-Hybrid. Bản mạnh nhất là Panamera Turbo E-Hybrid. Bản này dùng động cơ V8 4.0L tăng áp kép kết hợp mô tơ điện và pin 25.9kWh, cho tổng công suất 670 mã lực, mô men xoắn 929 Nm. Hộp số 8 cấp PDK truyền công suất động cơ sinh ra tới cả 2 trục.

Trong khi đó, 2 bản thấp hơn là Porsche Panamera và Panamera 4 dùng động cơ V6 2.9L tăng áp đơn. Công suất và mô-men xoắn động cơ này lần lượt là 348 mã lực và 499 Nm, tăng mạnh 23 và 50 đơn vị so với bản cũ.

Panamera trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén hai buồng, hai van với hệ thống treo chủ động của Porsche. Các bản E-Hybrid có sẵn tùy chọn hệ thống Porsche Active Ride và lái trục sau.

Theo kế hoạch, Porsche Panamera thế hệ mới bán ra từ đầu năm 2024, giá khởi điểm từ 99.900 USD (2,42 tỷ VNĐ) cho bản tiêu chuẩn, 106.900 USD (2,59 tỷ VNĐ) với Panamera 4. Xe sản xuất tại nhà máy Leipzig của Porsche ở Đức. Các bản Turbo E-Hybrid sẽ công bố sau đó.

Tin liên quan