Thị trường xe hybrid sụt giảm, Honda CR-V hybrid là mẫu bán chạy nhất tháng 2

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số của dòng xe hybrid sụt giảm mạnh trong tháng qua với 205 chiếc, giảm hơn 64% so với tháng 1 (576 chiếc).

Bảng doanh số bán hàng xe hybrid của các thương hiệu thành viên VAMA (không bao gồm Hyundai, BMW, Lexus, Volvo, Mercedes và một số thương hiệu khác do không công bố doanh số tách biệt của dòng xe hybrid) cho thấy, Suzuki Ertiga chứng kiến mức giảm sâu nhất từ 427 xe tháng trước xuống còn 38 xe bán ra trong tháng 2, tương đương giảm 91%.

 

Thi truong xe hybrid sut giam, Honda CR-V hybrid la mau ban chay nhat thang 2 - Hinh anh 1
 

 

Mẫu MPV này phải nhường vị trí xe hybrid bán chạy nhất cho Honda CR-V. Trong tháng 2, Honda đã bán được 77 xe, tăng 120% so với 35 xe của tháng 1.

 

Đáng chú ý, doanh số của CR-V hybrid trong tháng 2 chỉ ít hơn 7 chiếc so với bản chạy động cơ đốt trong (84 xe), đạt tỷ trọng 47% trong doanh số của cả dòng xe.

 

Xếp sau CR-V và Ertiga là loạt xe hybrid của Toyota gồm Yaris Cross, Corolla, Corolla Cross, Innova Cross, Camry và Alphard, có doanh số khá ảm đạm với tổng cộng 89 xe, giảm 21% so với tháng trước.

 

Mặc dù là hãng có nhiều sản phẩm hybrid nhất đang bán tại Việt Nam tuy nhiên Toyota không có mẫu hybrid nào bán được hơn 30 xe trong tháng 2. Cao nhất là mẫu Yaris Cross bán được 28 xe trong tháng 2. Đứng ở vị trí cuối bảng là Kia Sorento với chỉ 1 chiếc được bàn giao trong tháng 2.

 

Theo VAMA, chỉ có 781 xe hybrid được bán ra trong hai tháng đầu năm 2024, chiếm tỷ trọng khoảng 2% toàn thị trường. Mặc dù mang nhiều ưu điểm như tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường cùng nhiều công nghệ mới nhưng xe hybrid hiện vẫn khó tiếp cận với người dùng do giá bán cao hơn xe động cơ đốt trong. 

Tin liên quan